Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết

Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết. Sau Tết thì đa phần hoa trên các nhánh Lan Hồ Điệp đều đã bị  héo. Vì thế chúng ta cần đặc biệt chăm sóc hồ điệp để cây tiếp tục ra hoa vì Lan Hồ Điệp có sức sống rất là cao.

Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết1Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết2

Trong những ngày giáp Tết thì Lan Hồ Điệp là loại hoa được chơi nhiều nhất sau Mai vàng ở miền Nam, hay Hoa Đào ở miền Bắc. Không chỉ Lan Hồ Điệp mang vẻ đẹp kiêu sa quý phái. Mà quan trọng hơn là hoa để được rất lâu khoảng 3 -5 tuần và  là loại hoa lý tưởng nhất để chưng Tết.

Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết3Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết4

Cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết bạn cần biết

Bước 1: Cắt ngồng hoa Hồ Điệp khi đã tàn. Ta dùng kéo cắt ngồng hoa cách mắt ngủ cuối cùng trên cần hoa khoảng 3cm (Lưu ý:khi cắt tránh làm dập lá , không cắt sát cần cuống như thế cây dễ sâu bệnh hại)

Bước 2: Chúng ta dùng kéo cắt bỏ những lá bị hư thối và  lá bị nấm cũng cần cắt bỏ hoàn toàn.

Bước 3: Ta dùng bông y tế thấm 1 ít thuốc Atonik quấn vào mắt ngủ còn lại trên cần hoa .

Bước 4: Ta rút bỏ bầu nhựa sau đó xử lý rễ gốc và rễ cây. Ta dùng kéo cắt bỏ phần rễ cây bị hư thối và sau khi cắt thì dùng vôi hoặc thuốc làm liền da bôi vào vết cắt. Sau đó  là vệ sinh phần gốc lan hồ điệp.

Bước 5:Sau khi đã vệ sinh gốc rễ ta cần đặt cây cố định vào chậu mới tránh mưa gió ảnh hưởng trực tiếp cho cây.

– Bước 6 : Để chậu vào mát và để khô khoảng 3 ngày sau đó tưới ướt chậu 1 lần.

– Bước 7: Chúng ta dùng thuốc kích thích Atonik hay phân bón B1 pha thật loãng để phun hằng ngày.

Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết5Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết6Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết7

Vào khoảng 1 -2 tuần thì cây sẽ ra rễ non thì ta thêm đất vào trong chậu. Khi cây phát triển 1 -2 tháng thì ta tưới nước, bón phân bình thường.

Share this post