Giới thiệu về lan hồ điệp màu tím- lan tình yêu

Lan hồ điệp màu tím.

Tên thường gọi: Hoa Lan Hồ Điệp Tím

Tên khoa học: Phalaenopsis amabilis

Họ thực vật: Orchidaceae (Phong lan)

lan hồ điệp màu tím1lan hồ điệp màu tím2

Lan hồ điệp màu tím.

Công dụng: Cây được trồng làm chậu treo trang trí nội thất, ban công hay  sân thượng và được trồng chậu để bàn xinh xắn trong nội thất văn phòng, là một phần trong các tiểu cảnh nội thất, tiểu cảnh quán cafe,  và tiểu cảnh sân vườn biệt thự… Lan Hồ Điệp tím còn được dùng làm quà tặng cho những người bạn yêu thương vào các diệp lễ kỷ niệm…

lan hồ điệp màu tím3

Lan hồ điệp màu tím có vẻ đẹp rất lộng lẫy, khiêu gợi và hấp dẫn không cưỡng lại được. Giữa muôn vàng sắc hoa, lan Hồ Điệp không hề thua kém về hình thức, màu sắc lẫn hương thơm. Hoa có hình dáng như những chú bướm xinh đẹp với sắc hồng dễ thương, sắc tím thơ mộng và  sắc trắng tinh khôi và cả sắc vàng năng động… Trong môi trường sống tự nhiênb của la n hồ điệp  chúng liên tục nở hoa, mỗi kỳ nở hoa như vậy kéo dài hàng tháng trời và thường ra hoa hai lần trên một phát hoa.

lan hồ điệp màu tím4lan hồ điệp màu tím7

Các giống Hồ Điệp được trồng và qua bàn tay chăm sóc của con người đều trở nên đẹp và tươi sắc hơn và   đặc biệt là lan Hồ Điệp tím với cánh hoa to, mềm mại, mịn màng và hương hoa hồ điệp  thoang thoảng trong không khí.

lan hồ điệp màu tím5

Lá lan Hồ Điệp tím cũng như các loại lan Hồ Điệp khác đều rất đặc biệt.Chúng có hình dạng giống như quả trứng khổng lồ, dày bản, dài đến 25cm, rộng 10cm. Lá có màu xanh mướt đẹp mắt, cũng có loại lá sọc vằn hoặc viền màu nổi bật. Lan Hồ Điệp không có giả hành vì thế lá dày bản của nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc trữ chất dinh dưỡng và nước cho cây. Hằng năm một hay hai lá già sẽ rụng và  thường chỉ sau khi kết thúc mùa hoa nở nhưng luôn được thay bằng lá mới.

lan hồ điệp màu tím6

Share this post