trồng hoa lan sau tết

Trồng hoa lan sau tết như thế nào? Kỹ thuật hoa lan

Trồng hoa lan sau tết tưởng dễ mà khó. Nếu ta không kịp thời xử lý và chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây hoa lan rất dễ suy yếu và khó phục hồi, hoặc có thể bị chết.

trồng hoa lan sau tết

trồng hoa lan sau tết

Vì vậy nếu muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi thì ta nên dỡ chậu lan ra thành từng cây một để trồng và chăm sóc.

trồng hoa lan sau tết

Trồng hoa lan sau tết như thế nào mới đúng cách

Sau khi chưng hoa lan hồ điệp chơi hết Tết ( Lan hồ điệp có thể nở khoảng 1.5-2 tháng sau khi trưng bày Tết mới tàn)đa phần hoa đã tàn và nếu không kịp thời xử lý chăm sóc cũng như chăm đúng kỹ thuật thì cây hoa lan rất dễ suy yếu và khó phục hồi, hoặc có thể bị chết.

trồng hoa lan sau tết

Hoa lan sau tết thường đã tàn

Nếu muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi thì ta nên dỡ chậu lan ra thành từng cây một để trồng và chăm sóc.

trồng hoa lan sau tết1

Kinh nghiệm Trồng hoa lan sau tết.

Bài viết này nhằm chia sẽ kinh nghiệm và vài mẹo chăm sóc rất dễ và không tốn nhiều thời gian để chậu lan hồ điệp của bạn sẽ nở hoa trở lại mà  vẫn đẹp như lúc mới mua về. Mong là sẽ hữu ích với các bạntrồng hoa lan sau tết

Khi chuẩn bị bán lan Hồ Điệp vào dịp Tết thì các cửa hàng hoa lan thường ghép 2 hay nhiều cây hồ điệp vào chung 1 chậu nhầm tăng phần rực rỡ của hoa. Đó không phải là môi trường sống tối ưu cho lan.

người bán thường ghép nhiều cây vào 1 chậu

người bán thường ghép nhiều cây vào 1 chậu

Đồng thời, do người mua chưa biết chăm sóc nó ra sao sau khi tàn hoa. Như thế chuyện sau Tết các cây lan hồ điệp trong chậu này dễ bị chết hoặc không thể phát triển và lụi dần ( dấu hiệu đầu tiên nhận biết là: hồ điệp bị héo lá, vàng úa  dù tưới nước đầy đủ) là điều dễ hiểu.
Để lan hồ điệp nhanh chóng phục hồi khi Tết đã qua thì bạn đừng nên tham bông mà  khi thấy 2/3 số hoa trên các nhánh hoa đã tàn ta cắt các nhánh hoa đi.

trồng hoa lan sau tết

Sau đó, hãy nhấc toàn bộ cây ra khỏi chậu, tách riêng từng cây, cắt hết phần rễ hỏng, thối của chậu lan đi nhé.
Tiếp theo, bạn hãy rửa thật sạch bằng dung dịch nước chuyên biệt (cái này các bạn search google nhé, sẽ thấy ngay). Để cho thật ráo nước rồi thay chậu mới hoặc trồng trên giá thể xơ dừa, tảo trắng nhé!

Share this post