quy trình trồng lan hồ điệp

Quy trình trồng lan hồ điệp? Kỹ thuật trồng cây giống

Quy trình trồng lan hồ điệp như thế nào là đúng? Lan Hồ Điệp thường được nuôi trồng trong nhà kín bằng nguồn giống cấy mô và được trang bị lưới che, hệ thống quạt gió… để chủ động điều chỉnh lượng ánh sáng và nhiệt độ thích hợp trong từng giai đoạn tăng trưởng, phát triển cụ thể của cây.quy trình trồng lan hồ điệp

Bên cạnh đó, cần chú ý đến nguồn giống khỏe mạnh và  sạch bệnh và khả năng cung cấp với số lượng lớn.

quy trình trồng lan hồ điệp

Quy trình trồng lan hồ điệp

Thời gian từ lúc gieo hạt đến lúc đưa được cây giống từ bình cấy mô ra trồng là khoảng 6 tháng rưỡi.

quy trình trồng lan hồ điệpDùng que có móc ở đầu, móc vào phần giữa rễ và thân lan và kéo theo từng thân cây một ra khỏi miệng bình, chú ý tránh làm gãy rễ và giập nát thân cây. Cây sau khi được đưa ra khỏi bình thuỷ tinh phải rửa bỏ lớp thạch bằng nước sạch rồi để cho cây khô ráo.

quy trình trồng lan hồ điệp

Quy trình trồng lan hồ điệp.Sau khi đưa từ bình thủy tinh ra trồng trong khay nhựa, khoảng 3 – 4 tháng có thể chuyển chậu 1 lần. Đối với lan Hồ Điệp, thời gian từ khi trồng cây cấy mô đến lúc ra hoa là khoảng hơn 1 năm. Từ cây con, sau khoảng 3- 4 tháng trồng, chúng ta sẽ chuyển chậu và cây con sẽ phát triển thành cây trung. Cứ thế sau khoảng 3 – 4 tháng trồng, chúng ta tiếp tục chuyển chậu và cây tập trung sẽ phát triển thành cây đại rồi thành cây vòi mang nụ hoa và bắt đầu trổ hoa. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng và nhu cầu nước tưới, ánh sáng, độ ẩm… cũng cần được cung cấp và điều chỉnh hợp lí theo từng giai đoạn phát triển của cây.

quy trình trồng lan hồ điệp

Hồ Điệp là một loại lan của vùng nhiệt đới mà sự tăng trưởng của chúng chịu ảnh hưởng của 2 mùa nắng mưa rõ rệt. Tuy nhiên Hồ Điệp chỉ xuất hiện ở các vùng rừng ẩm hoặc ven suối. Không có sự biến động đáng kể về độ ẩm giữa mùa mưa và mùa khô nơi Hồ Điệp sinh sống, vì thế cây lan Hồ Điệp không có mùa nghỉ, mặc dù do sự bất lợi về thời tiết trong mùa khô. quy trình trồng lan hồ điệpCây Hồ Điệp có tăng trưởng chậm hơn chút ít so với mùa mưa trong điều kiện tự nhiên. Nhiệt độ lý tưởng tối thiểu từ 22°c – 25°c vào ban ngày và 18°c vào ban đêm. Tuy nhiên Hồ Điệp là loài lan chịu nóng hơn đa số một số loài khác, do đó nó cũng có thể tăng trưởng khá tốt ở bất cứ nơi nào có nhiệt độ cao hơn tối đa 35°c vào ban ngày và 25°c vào ban đêm. Điều lưu ý là nhiệt độ tối thiểu của ngày và đêm là giới hạn quan trọng của lan Hồ Điệp.

quy trình trồng lan hồ điệp

Share this post