cho lan hồ điệp ra hoa

cách chăm sóc trước tết cho lan hồ điệp ra hoa

Để cho lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết, người trồng lan cần chăm sóc kỹ càng trước tết. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu các chăm sóc lan hồ điệp trước tết như thế nào nhé!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

cho lan hồ điệp ra hoa

Cách chăm sóc cho lan hồ điệp ra hoa

Cách chăm sóc cho lan hồ điệp ra hoa

Lan hồ điệp cần độ ẩm từ 50-80% . Nếu độ ở môi trường có độ ẩm thấp hơn, người trồng có thể dùng màn che để hạn chế cây thoát hơi nước. Một biện pháp đề phòng khác là giữ cây ở trong chậu có chứa sỏi hay đá cuội và nước. Người chơi hoa phải đảm bảo cây phải luôn ở trên sỏi, đá cuội và không chạm vào nước. Việc tưới nước cho loài cây này rất quan trọng và người chăm cây nên thực hiện một cách cẩn thận.

cho lan hồ điệp ra hoa

những chú ý đối với lan hồ điệp

Chăm sóc cây trước tết để cho lan hồ điệp ra hoa?

cho lan hồ điệp ra hoa

cho lan hồ điệp ra hoa

– Để cho lan hồ điệp ra hoa, những chậu Lan khi mua về cần để nơi ánh sáng vừa phải, không để nắng trực tiếp chiếu vào lá sẽ bị vàng, cháy, hoa nhanh tàn… Nhiệt độ tốt nhất là 21-320C.

cho lan hồ điệp ra hoa

chăm lan trước tết

– Nên tưới cây vào buổi sáng, trước khi tưới nên xem chậu Lan có bị thiếu nước nhiều hay không để cung cấp nước vừa đủ cho cây. Không tưới phun lên cánh hoa, như vậy hoa sẽ dể bị đốm và nhanh tàn, nếu trên hoa bị bám bụi thì bạn có thể dùng nước tưới phun lên hoa cho bụi trôi theo nước. Chú ý khi bạn tưới nên tưới vào gốc, nếu lá bị ướt thì nên dùng quạt cho khô trước khi trời tối, vì nước đọng trên lá sẽ làm cho lan Hồ Điệp dễ bị thối lá…

cho lan hồ điệp ra hoa

cách tưới cho lan hồ điệp

– Định kỳ 1 Tuần, nên bón thêm dinh dưỡng cho cây như phân Rông biển 1 gói nhỏ pha với 32 lít nước, hay B1 30ml/20 lít nước và phân 20-20-20 10g/20 lít nước để cây khỏe mạnh, hoa lâu tàn hơn.

cho lan hồ điệp ra hoa

nên bón thêm dinh dưỡng cho lan

– Đối với những chậu Lan có trồng thêm cây trang trí như Rêu San Hô, cỏ Lan Chi, Mạc lan Hàn Quốc, cỏ May mắn, cây Gala của Châu Âu… thì tưới nước riêng hàng ngày, 1-2 ngày 1 lần.cho lan hồ điệp ra hoa

Share this post