lan hồ điệp cách chăm sóc

Cách chăm sóc lan hồ điệp trước tết

Lan hồ điệp cách chăm sóc lan hồ điệp không khó như bao người vẫn nghĩ. Tuy Lan Hồ Điệp là một trong những loài hoa Lan quý phái, lộng lẫy và cho hoa lâu tàn nhưng chăm sóc nó cũng khá dễ dàng, chỉ cần chú tâm một chút.

lan hồ điệp cách chăm sóc

hồ điệp là loài hoa quý phái, lộng lẫy

Nếu được chăm sóc tốt thì một chậu lan Hồ Điệp có thể trưng bày  từ 3 đến 4 tháng thậm chí là 6 tháng mà vẫn còn nhiều hoa.

lan hồ điệp cách chăm sóc

hoa hồ điệp rất lâu tàn

Và sau khi hoa tàn mà vẫn được chăm sóc tốt thì lan Hồ Điệp sẽ lên khỏe và sớm ra hoa lại. Sau đây, vườn lan hà nội sẽ hướng dẫn quý khách cách chăm sóc Lan Hồ Điệp trước Tết

lan hồ điệp cách chăm sóc

lan hồ điệp cách chăm sóc

lan hồ điệp cách chăm sóc trước tết

– Những chậu Lan sau khi bạn mua mang về trưng bày trong ngôi nhà của bạn cần phải được để ở nơi ánh sáng vừa phải, tuyệt đối không để nắng trực tiếp chiếu vào vì lá sẽ bị vàng, cháy, hoa nhanh tàn…Nhiệt độ tốt nhất là 21-320C.

lan hồ điệp cách chăm sóc

Chậu cây cần để nơi có ánh sáng vừa phải

– Bạn nên tưới hoa vào buổi sáng, trước khi tưới nên xem chậu cây hồ điệp có bị thiếu nước nhiều hay không để cung cấp nước vừa đủ cho cây. Không được tưới phun trực tiếp lên cánh hoa, như vậy hoa dể bị đốm và nhanh tàn, nếu trên hoa bị bám bụi thì bạn có thể dùng nước tưới phun lên hoa cho bụi trôi theo nước. Chú ý khi tưới bạn nên tưới vào gốc, nếu lá bị ướt thì  quạt cho khô trước khi trời tối, vì nước đọng trên lá sẽ dễ làm cho lan Hồ Điệp bị thối lá…

lan hồ điệp cách chăm sóc

Bạn nên tưới cây vào buổi sáng hoặc chiều mát

– Định kỳ cứ 1 Tuần nên tươi thêm dinh dưỡng cho cây như phân Rong biển 1 gói nhỏ pha với 32 lít nước, hay B1 30ml/20 lít nước và phân 20-20-20 10g/20 lít nước để cây được khỏe mạnh, và hoa lâu tàn hơn.

lan hồ điệp cách chăm sóc

cần bón phân lân cho chậu hoa

– Những chậu Lan Hồ Điệp có thể trồng thêm cây trang trí như Rêu San Hô, cỏ Lan Chi, Mạc lan Hàn Quốc, cỏ May mắn, cây Gala của Châu Âu… thì tưới nước riêng hàng ngày, 1-2 ngày 1 lần.

lan hồ điệp cách chăm sóc

cách chăm sóc lan cho hoa đúng tết

Share this post