các loại hoa lan tết

các loại hoa lan tết: so sánh hồ điệp với một số loại lan khác

Các loại hoa lan tết.  Theo kinh nghiệm trồng lan những loài lan nở vào dịp tết đa số là phong lan nói chung và phong lan hồ điệp nói riêng. Nếu bạn quan sát sẽ thấy những loài phong lan chỉ nở hoa vào một vài tháng trong năm .Vì vậy năm nay cây lan ra hoa vào mùa xuân thì sang năm cây cũng cho hoa nở vào mùa xuân. Nhưng cũng có thể sẽ bị xê dịch vài ngày cho đến vài tuần do ảnh hưởng của thời tiết và do cách trồng lan của từng người hoặc là vào những năm nhuận cây sẽ ra hoa sớm hơn.Dẫn đến trồng phong lan chỉ cần chăm sóc tốt thì năm nào cũng có hoa chơi tết.

các loại hoa lan tết

Dưới đây là 1 số loại lan chơi vào dịp tết:

Các loại hoa lan tết: Lan kim điệp

Cũng giống như lông tu kim điệp hoa nở từ 7 – 15 ngày và cũng được nhiều người sưu tầm trồng để chơi tết. Hiện nay lan kim điệp cũng chuẩn bị cạn kiệt do bị nhiều ngườ khai thác quá mức. Trong khi đó, lan hồ điệp lại có thể nhân gióng và trồng đại trà, hoa đẹp không kém lan kim điệp, vì thế, nhiều người buôn bán hoa lan đã dần chuyển qua phân phối hồ điệp nhiều hơn.

các loại hoa lan tết

Hồ điệp ngày càng trở thành loại hoa phổ biến trong dịp tết

 

Các loại hoa lan tết: Lan long tu đá

Chúng  thường ra bắt đầu rụng lá vào cuối tháng 12 âm lịch,nhưng  sau khi rụng lá lan ra nụ và nở hoa vào tháng 1 âm lịch và hoa long tu nở khoảng 15 ngày là tàn hoa có mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu.

các loại hoa lan tết

hoa long tu đá

Trong khi đó hồ điệp có hương thêm ngào ngạt hơn, thích hợp cho phong vị tưng bừng xủa ngày tết nên được nhiều người đánh giá cao hơn

các loại hoa lan tết

hồ điệp được đánh giá là phù hợp vào ngày tết hơn cả

Các loại hoa lan tết: Lan ngọc điểm – lan nghinh xuân

Ngọc điểm cũng là một loài phong lan chơi xuân, hoa nở khoảng 14 -21 ngày rồi tàn. Nếu lan ngọc điểm được chăm bón cung cấp đầy đủ dưỡng chất như vậy cây có thể cho rất nhiều rò hoa và nở rất đẹp. Tuy  nhiên thời gian nở hoa tới lúc hoa tàn không dài bằng lan hồ điệp.

các loại hoa lan tếtTheo quan niệm ngày tết, những thứ chóng tàn sẽ đem lại những vận xui cho gia chủ. Vì thế, hồ điệp lại một lần được xem trọng hơncác loại hoa lan tết

Các loại hoa lan tết.Lan kiều, Lan thủy tiên tím

Lan kiều còn có tên gọi dân giã khác mà người trồng lan hay gọi là lan lồng đèn. Lan lồng đèn cũng nở hoa vào dịp tết  hoa nở thành từ rò rất là đẹp. Lan lồng đèn thường có giá cao nên chỉ phổ biến trong các gia đình khá giả. Như vậy, sự phổ biến vẫn xếp sau lan hồ điệp

các loại hoa lan tếtCũng có một số loài lan cũng nở trong dịp tết nhưng không được phổ biến như: các loài lan hoàng thảo, Lan Giả hạc, trầm tím. Có thể do một trong số chúng là những loài lan quý hiếm nên không được trồng nhiều.

 

Share this post