lan hồ điệp bị vàng lá

Tại sao lan hồ điệp bị vàng lá?

Tình trạng lan hồ điệp bị vàng lá khá phổ biến. Nguyên nhân có thể là do bạn vừa thay chậu. Hoặc bạn vừa di chuyển lan hồ điệp của bạn đến một nơi ở mới, khiến cây không thích kịp môi trường mới.

lan hồ điệp bị vàng lá

lan hồ điệp bị vàng lá

lan hồ điệp bị vàng lá

nguyên nhân có thể là do thay chậu

Một số nguyên nhân khiến lan hồ điệp bị vàng lá

Lan hồ điệp bị vàng lá do bị nấm

lan hồ điệp bị vàng lá

lan hồ điệp bị vàng lá do bị nấm

Di chuyển lan hồ điệp đến một vị trí ẩm ẩm ướt hơn khiến gia tăng sự phát triển nấm. Hoa lan hồ điệp rất dễ bị thối ngọn, thối rễ và thối lá.

lan hồ điệp bị vàng lá

lan hồ điệp bị vàng lá do thối rễ

Thông thường, dấu hiệu bệnh đầu tiên là lá vàng. Loại nấm này có thể giết chết lan của bạn trong vòng một vài ngày, phải ngay lập tức loại bỏ nó để tránh lây lan bệnh, và sau đó nhúng nó trong dung dịch thuốc trừ nấm để cố gắng giết chết vi khuẩn nấm trước khi cây lan của bạn bị chết hoàn toàn. Áp dụng một loại thuốc diệt nấm cho vườn hoa lan của bạn để ngăn chặn thối ngọn trong tương lai. Bạn cũng nên tưới cho lan của bạn vào buổi sáng sớm, cho lan có thời gian để khô trước khi đêm xuống để ngăn chặn nấm.

lan hồ điệp bị vàng lá

Nên tưới vào buổi sáng

Vàng lá do nhận quá nhiều ánh sáng

Nếu như bạn vừa di chuyển lan hồ điệp đến một địa điểm có nhiều ánh nắng, cây có thể bị vàng lá vì nhận được quá nhiều ánh sáng.

lan hồ điệp bị vàng lá

Có thể do lan bị dư sáng

Ánh sáng mặt trời khiến lá lan trở nên nhạt màu hơn vì nó tẩy trắng các chất diệp lục trong lá của nó. Cuối cùng, lá cây bị cháy nắng thậm chí có thể để lại giòn, xuất hiện dấu hiệu cháy đen trên lá. Trong trường hợp này, di chuyển phong lan bạn đến một nơi mát mẻ hơn là một trong những cách duy nhất để cứu nó.

Share this post