hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết

Làm thế nào để hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết kịp chơi

Bạn đã biết cách để hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết. Sở thích chơi lan hồ điệp Tết trong những năm gần đây ngày càng phát triển rộng rãi. Song nhiều người do không biết được đặc tính của cây lan hồ điệp, kỹ thuật trồng, chăm sóc nên có năm lan hồ điệp nở sớm và có năm nở muộn không đúng vào dịp Tết thậm chí có năm lan hồ điệp không ra hoa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cho lan Hồ Điệp nở đúng dịp Tết nhé!

hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết1
Hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết.

Để cho năm nào lan hồ điệp cũng ra nhiều hoa và nở hoa vào đúng dịp Tết Nguyên Đán cổ truyền  thì người trồng lan hồ điệp và người chơi lan hồ điệp cần nắm vững được đặc tính của cây lan hồ điệp là chịu ẩm nhưng không chịu ướt.

hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tếtDưới đây có một số mẹo nhỏ giúp bạn trồng lan hồ điệp tốt hơn: Mẹo chăm sóc lan hồ điệp trước khi tiến hành việc kích thích thế nào để hồ điệp nở hoa tết.
hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết

Khoảng thời gian thực hiện việc kích thích lan hồ điệp ra hoa đúng tết:

Hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết cần thời gian 2 tháng từ lúc nhú nhánh hoa đến lúc các bông hoa nở.hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết Đồng thời, do lan hồ điệp rất lâu tàn nên ta có thể cho nó trổ bông trước mùng 1 Tết khoảng 15-20 ngày để hoa có thể nở hết  Tết và  ta có những  nhánh Lan Hồ điệp thật rực rỡ và đẹp mắt

hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết

Do đó, việc chăm sóc và bảo vệ cũng như bón phân để lan nói chung, lan hồ điệp nói riêng nở đúng vào dịp Tết Nguyên Đán cần được tiến hành ngay từ 15-20 tháng 9 Âm Lịch nhé. hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tếtVà thêm 1 điều cần nhớ: cây phải nhú nụ rồi thì mới có khả năng nở hoa đúng Tết (cũng tùy theo năm, chủ yếu bạn nhớ thời gian để lan trổ hoa là 2 tháng, rồi tùy từng năm mà bạn chọn thời điểm kích hoa)

hoa lan hồ điệp ra hoa đúng tết

Share this post