các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp cho tết nguyên đán Đinh Dậu, bạn đã biết chưa? Sau đây, shop vườn lan Hà Nội sẽ giới thiệu cho bạn cách cắm lan hồ điệp chơi tết đơn giản nhé!

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

B1. Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu để làm các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

1, Chọn màu hoa

Đối với lan hồ điệp, mỗi màu sắc sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Bạn nên tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY để tham khảo ý nghĩa màu sắc của lan hồ điệp nhé.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

chọn màu hoa

Bạn cũng nên lựa chọn màu sắc sao cho hợp với tuổi và bản mệnh của gia chủ để mang tới điều tốt đẹp nhất trong năm mới.

2.  chọn số cành cắm

CŨng giống như màu sắc, số cành cắm cũng mang những ý nghĩa khác nhau.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

chọn số cành cắm

Ví dụ:
Số 1 = Sinh / Số 3 = Tài / Số 6 = Lộc / Số 8 = Phát / Số 9 = Trường Cửu / Số 13 = Sinh Tài / Số 16 = Sinh Lộc. Tuyệt đối   bạn không chọn số 4 (Tử) và 7 (Thất). Nếu bạn không tin vào phong thủy thì việc chọn số cành như vậy cũng sẽ giúp việc cắm hoa tạo dáng dễ dàng hơn.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

bạn có thể cắm chậu lớn gồm nhiều cành

3. chọn chậu cắm thích hợp

Sao khi chọn được số cành và màu sắc ưa thích, tiếp theo là cần một cái chậu to hay nhỏ phù hợp. Theo kinh nghiệm cho thấy chậu hoa càng đơn giản về màu sắc và họa tiết thì càng nổi bật vẻ đẹp vốn có của lan Hồ Điệp. Tốt nhất là hãy chọn chậu trơn màu trắng để khi cắm không bị rối mắt.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

chọn chậu cắm

4.  Chuẩn bị phụ kiện cắm hoa

Nếu các loài hoa khác cần nhiều phụ kiện rườm rà thì hoa lan Hồ Điệp không cần phải “câu nệ” phần phụ kiện cho lắm. Những gì bạn cần làm là một cây chống đứng (hoặc miếng xốp hoặc xơ dừa) để cố định cành mà thôi, một cây ti để uốn cành, một ít cỏ thảm để phủ lên bề mặt chậu vừa có tác dụng giữ ẩm, vừa có tác dụng
trang trí cho chậu hoa đẹp hơn, và trông đỡ trống trải.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

chuẩn bị dụng cụ cắm hoa

 

B2. Tạo dáng và bố trí chậu cho các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

Tùy theo ý tưởng của mỗi người và nơi trung bày mà uốn cành khác nhau, có thể cắm hoa xòe đều về nhiều hướng hay cùng xòe về một hướng để tạo nên cảnh tượng “đàn bướm” nhiều màu sắc đang khoe sắc trong ngày Tết. Lưu ý khi uốn cành, nhớ làm nhẹ tay vì cành hoa lan rất giòn dễ gãy nếu mạnh tay. Có thể dùng chỉ, dây ni-lông buộc nhẹ hoặc dùng keo trong để cố định cành vào thanh sắt uốn.

các kiểu cắm hoa lan hồ điệp

tạo dáng theo ý thích

Nếu bạn làm một chậu to, hãy làm theo dạng phân tầng để các nhánh có thể vươn ra và cần sự hỗ trợ của nhiều người để định hình hoa. Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu một số cách chăm sóc lan Hồ Điệp để cây tốt và hoa nở lâu hơn bạn nhé.

 

Share this post