Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá

Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá. Trong tự nhiên lan hồ điệp  chủ yếu  sống và phát triển trên cao, chúng dùng rễ bám mình vào vật chủ và hấp thụ chất dinh dưỡng trong không khí để tồn tại.

Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá1Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá2Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá4

Bạn sẽ làm gì khi thấy lan hồ điệp có biểu hiện héo rũ, thối nhũn vì bị úng nước. Trước hết cần lấy cây lan hồ điệp này ra khỏi chậu ngay lập tức. Bạn dùng nước rửa bát rửa cây cho thật sạch. Lấy dao hay kéo hơ lên bếp lửa để khử trùng hoặc dùng lưỡi dao cạo mới để cắt bỏ hết rễ thối, lá vàng và cành hoa..vv

Tình trạng lan hồ điệp bị héo lá thường là do một số nguyên nhân sau: 1. Do nhện cắn phá. 2. Lá lan hồ điệp vàng là do quá trình lão hóa bình thường hoặc nếu có nhiều hơn một lá lan bị vàng do có quá nhiều ánh sáng hoặc quá ít phân. Thử phân bón và giữ phong lan xa ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá3Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá5Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá6Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá7

Cách xử lý lan hồ điệp bị héo lá.

Có 6 bước để xử lý tình trạng lan hồ điệp héo lá như sau:

1. Bạn dùng bột quế hay  bột diêm sinh hay thuốc diệt trùng, diệt nấm rắc lên trên các vết cắt và rễ cây.

2. Sau đó cho vào bao nylon bịt kín lại rồi treo vào chỗ ấm và rợp mát. Khoảng 3 – 4 tuần sau, cây bắt đầu mọc rễ.

3. Khi rễ dài chừng 3 – 4cm đem ra trồng với vỏ thông hoặc than củi hay vỏ dừa loại trung bình

4. Ngưng tưới nước 2-3 tuần và chỉ phun sương.

5. Sau đó mỗi tuần tưới cây lan 1 lần, tưới đi tưới lại cho thật sũng nước để nước ngấm vào trong lõi vỏ cây. Nếu là mùa hè nắng nóng thì có thể tưới 2 lần /tuần, mùa đông thì 10 ngày tưới 1 lần.

6. Thời gian thay chậu tốt nhất là vào mùa xuân hoặc khi hoa vừa tàn tốt nhất là tối thiểu 3 năm thay 1 lần.

Share this post