tiểu cảnh lan hồ điệp

Tiểu cảnh vườn hoa lan hồ điệp

Tiểu cảnh vườn hoa lan hồ điệp được thực hiện bằng cách ghép các chậu cây hoa lan hồ điệp nhỏ. Để thực hiện ghép hoa lan hồ điệp, chúng ta cần có dớn (dzến) miếng, cây gỗ mục có hình dạng hoặc chiều cao theo ý muốn, phù hợp với bố cục tiểu cảnh,…

tiểu cảnh vườn lan hồ điệp

Tiểu cảnh lan hồ điệp

Tiểu cảnh vườn lan hồ điệp được xem như một tiểu cảnh trang trí, có thể được đặt nơi hành lang, ban công, đại sảnh khách sạn, cổng ra vào tòa nhà,… những nơi tập trung làm điểm nhấn cho không gian. Bởi hoa lan hồ điệp là loại hoa đẹp và sang, được sự yêu chuộng của nhiều khách hàng, có giá thành cao hơn so với một số loại hoa chậu khác. Tốt nhất nên chọn khu vực trang trí tiểu cảnh hoa lan hồ điệp là nơi giải lao, người xem có thể chụp hình được.

vườn lan hồ điệp

tiểu cảnh hòn non bộ vườn lan hồ điệp

Sau khi chọn được khu vực bố trí tiểu cảnh với lan hồ điệp, với thiết kế có sẵn hoặc phương án dự định ban đầu, bạn thực hiện trồng cây nền hoặc các cây hoa trang trí khác trước tiên. Bước sau cùng là ghép hoa lan hồ điệp vào thân cây gỗ. Thông thường một số loại móc cần được bảo đảm, cho phép treo được cành hoa lan hồ điệp. Hoặc đặt hai ốc vít hai bên hoặc ống có lổ nhỏ trên các mặt của một miếng ghép (thân gỗ) với dây giữa chúng tương tự như kiểu treo một khung hình bằng dây. Dùng một lượng nhỏ (dớn mềm) bên dưới rễ cây và phía trên của chúng khi ghép một cây (lan) vào cây gỗ. Sau đó, dùng dây buộc nhẹ để giữ gốc cây lan và độ nghiêng, đứng theo như ý.

vườn lan hồ điệp

vườn lan hồ điệp trong văn phòng

Share this post