hoa lan hồ điệp trung quốc

Hoa lan hồ điệp trung quốc từ xưa đến nay đã được xem là loài hoa dành cho người quyền quí, giàu sang, thể hiện sự quyền quí và sang trọng của họ. Những người  chăm sóc đều nâng niu rất kỹ các cành hoa lan hồ điệp của mình.

lan hồ điệp trung quốc

lan hồ điệp thể hiện sự quyền quý

Nhưng hiện nay theo xu hướng thị trường, xu hướng ham hàng rẻ của những người tiêu dùng đã làm  những hàng hóa từ Trung Quốc vơi chất lượng kém ngày càng xuất hiện nhiều người thị trường Việt Nam. Từ những đồ điện từ gia dụng, công nghệ cao cho đến các vật phẩm trong gia đình như khăn tắm, bàn chải….. Và hiện nay ngay cả hoa tươi cũng được nhập lậu từ Trung Quốc về và tất nhiên đây là những loài hoa kém chất lượng và mang nhiều yếu tố nguy hiểm cho người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, lan hồ điệp trung quốc lại khác.

hoa lan hồ điệp trung quốc1

Trung quốc vốn là xứ sở trồng rất nhiều hoa lan hồ điệp, và hoa của họ thì nổi tiếng cả thế giới về độ hoàn mỹ từ thân tới hoa, lá. Thân to khỏe thẳng. Cây cao, lá tươi, hoa có bông to bằng bàn tay.

hoa lan hồ điệp trung quốc2

Hoa lan hồ điệp trung quốc.

Hàng hóa từ Trung Quốc tràn lan sang thị trường Việt Nam qua đường không có kiểm duyệt,đường buôn lậu. Mặc dù mẫu mã đẹp mắt, nhưng người dân vẫn lo sợ về các chất hóa học ảnh hưởng đến sức khỏe và  nói đúng là là sản phẩm “lừa đảo” người tiêu dùng. Tuy nhiên khó có thể không dùng những sản phẩm đó khi mà hàng Trung Quốc tràn ngập trên thị trường với giá rẻ.hoa lan hồ điệp trung quốc3

Những tưởng các loại hoa sẽ tránh được vấn nạn này, vậy mà chậu lan hồ điệp Trung Quốc lại rơi vào hoàn cảnh éo le. Nguyên nhân là do những chậu lan loại giá rẻ được các tay buôn tiếc rẻ nhập về, và hiển nhiên chen ngang vào thị trường Việt Nam, làm thị trường hoa lan hồ điệp trung quốc, đài loan loại A rơi vào tình cảnh lao đao và  những người bán hàng chân chính ủng hộ hàng chất lượng cao lại phải chịu cảnh ế ẩm.
hoa lan hồ điệp trung quốc4

Có một quy luật rằng, không phải đồ Trung Quốc là đều xấu, mà tiêu biểu là Hoa lan hồ điệp trung quốc. Bởi lẽ, thực ra  nếu hàng Trung Quốc mà chất lượng tuyệt vời thì cũng không có vấn đề gì bởi với cùng chất lượng, nơi nào rẻ thì khách hàng chọn mua đã trở thành quy luật chung nhưng  quan trọng là những chậu lan hồ điệp của Trung Quốc nhìn mẫu mã thì rất bắt mắt và cành to đẹp, màu sắc tươi sáng, hoa lá đúng chuẩn, hoa to cánh dày và tất cả đều được đựng trong những chiếc chậu xinh xắn trông rất cao cấp lại được các lái buôn ham rẻ trộn lẫn với lan kém chất lượng, lan loại để kiếm lời.

hoa lan hồ điệp trung quốc6

Người bán lan hồ điệp kém chất lượng gắn mác hồ điệp đài loan hạng Aphải có một bình phun và  tưới cho cây thường xuyên bằng loại chất hóa học mà nhà cung cấp trước đó đã bán kèm theo. Các loại chất này chưa được kiểm nghiệm về chất lượng, chưa biết có ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe con người hay không nhưng khi khách hàng mua về cây hồ điệp không được “giữ sống” bằng cách đó nên đã tàn úa sau vài ngày và không còn cơ hội để chăm sóc chờ mua hoa mới như lan hồ điệp chất lượng.lan hồ điệp trung quốc

 

Share this post