giá hoa phong lan tết 2013

Giá hoa phong lan tết 2013: “đến hẹn lại lên”

Dịp Tết cũng là lúc hoa lan lên ngôi. Giá hoa phong lan tết 2013 tăng vọt. Loài hoa này được ưa chuộng bởi vẻ đẹp cao sang và độ bền của hoa. Nắm bắt được nhu cầu mua hoa lan ngày Tết, những người buôn hoa có cơ hội để “hét” giá hoa tăng vọt so với ngày thường.

giá hoa phong lan tết 2013

Tấp nập chợ phong lan ngày tết

Giá hoa phong lan tết 2013 tăng vọt

Ngày thường, một cành Địa lan hay Hồ điệp được bán ra với giá khoảng 70 nghìn đồng, nhưng những ngày giáp Tết, giá lan là 150 nghìn đồng. Giá lan ở Hà Nội tết 2013 càng gần thì càng tăng từng ngày.

giá hoa phong lan tết 2013

Giá lan tăng vọt

Chủ một vườn lan tại Hoài Đức cho biết: “Thường thì năm nào cũng vậy, thời điểm này là lúc lan bán rất chạy nên các cửa hàng kỳ vọng vào dịp Tết nhất. Thời tiết lạnh, chăm sóc lan khó nên giá tăng cao cũng là chuyện bình thường”.

Địa lan, Hồ điệp, Vanđa là những loại lan được ưa chuộng nhất vào ngày tết nguyên đán trong giống lan nuôi, đặc biệt với các loại lan có màu nổi bật như: lan tím , lan vàng.

giá hoa phong lan tết 2013

Địa lan vàng được yêu thích

giá hoa phong lan tết 2013

Lan hồ điệp tím cũng được săn đón

Chính vì vậy, giá cũng phải tùy màu, tùy khách mua, tùy thái độ thích hay không thích của khách hàng.

Không chỉ lan nuôi đắt hàng, giá lan rừng cũng tăng “chóng mặt”. Nhất là với các gốc lan to, nhiều nhánh, nhiều tầng, thế nghệ thuật và nở hoa đúng vào ngày Tết thì giá chênh gấp 2, 3 lần ngày thường. Có những gốc lan được chào mời với mức cả chục triệu đồng. Đơn cử cái giá 15 triệu đồng cho một gốc ghép 17 tai hoa lan Đai Châu, 9 triệu đồng cho gốc ghép 10 tai hoa.

giá hoa phong lan tết 2013

giá hoa phong lan tết 2013- gốc lan đai châu 9 triệu đồng

Nắm được nhu cầu chơi lan ngày Tết của những thượng khách Hà Thành, các chủ kinh doanh ồ ạt nhập hoa và tự đề ra những mức giá cao ngất ngưởng. Chỉ ngay trong nội thành, cùng một loại hoa, nhưng mỗi nơi một giá và có khi chênh nhau gấp đôi, gấp ba.

giá hoa phong lan tết 2013

Giá lan dao động và có sự chênh lệch theo từng điểm bán

Share this post