hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

Ý nghĩa lan hồ điệp

Đã bao giờ bạn tự hỏi hoa lan nói chung và hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì? Đây là loài hoa đẹp và phổ biến mà lại có nhiều ý nghĩa khác nhau.

hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

Không giống như hầu hết các loài hoa khác đều có cánh hoa hình tròn, hoa lan có cánh hoa theo dạng hình hình học. Không có gì là ngạc nhiên, bởi những bông hoa xinh đẹp được sử dụng để chuyển tải thông điệp đặc biệt.

Hoa lan hồ điệp từ lâu đã được phong tặng danh hiệu của sự cao sang, quý phái trong số hàng trăm loài hoa phong lan. Bên cạnh đó, nó còn biểu tượng cho sự ngây thơ và trong sáng.

hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

Biểu tượng cao quý và trong sáng

Vậy, hoa lan hồ điệp có  ý nghĩa gì?

Nếu bạn là người yêu lan, bạn sẽ vui mừng khi biết rằng những bông hoa kỳ lạ là một biểu tượng của tình yêu, vẻ đẹp và sự thánh thiện trong hầu hết các nền văn hóa thế giới. Đây cũng là biểu tượng chính yếu của hoa phong lan …

hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

Ý nghĩa phong lan hồ

  • Tình yêu:
    Lan hồ điệp được coi là biểu tượng của tình yêu bởi vì thực tế là các cây trồng lớn lên dễ dàng, và nở hoa dưới hầu hết các điều kiện. Trong thời kỳ Victoria, hoa được xem là món quà kỳ lạ và hiếm để thể hiện tình yêu và tình cảm. Người ta thậm chí còn tin rằng, bạn càng chọn quà ít hoa bao nhiêu, thì tình yêu của bạn càng sâu đậm bấy nhiêu. Trong các bộ phận của châu Âu, hoa lan đã được sử dụng như một thành phần quan trọng trong tình yêu.

    hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

    Tình yêu

  • Hoàn thiện và sắc đẹp:
    Bởi vì sự đối xứng hoa, và các đường thẳng trên cánh hoa, lan hồ điệp đại diện cho vẻ đẹp trong đối xứng, và là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp.

    hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

    Sắc đẹp

  • Sang trọng, giàu có:
    Từ xưa đến nay, lan vẫn được biết đến như một loài hoa của bậc vua chúa, vương giả. Lan Việt Nam cũng rất đa dạng về chủng loại và chứa đựng nhiều ý nghĩa. Hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì? Riêng lan hồ điệp được mệnh danh là “ nữ hoàng của các loài lan”. Hồ điệp không chỉ có ý nghĩa là sự cao sang, quý phái mà còn là sứ giả truyền tải cảm xúc một cách nhẹ nhàng, hoa còn mang đến cho chúng ta vẻ đẹp tinh khiết của tự nhiên.

    hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

    Sang trọng, giàu có

    Hoa có màu sắc phong phú: trắng, hồng, đỏ, vàng, tím, đôi khi có sự phối màu tự nhiên như có đốm hay sọc…

  • Khả năng sinh sản: 
    Hoa lan từ lâu đã được liên kết với khả năng sinh sản và sinh lực. Trong Hy Lạp cổ đại, người ta tin rằng việc dùng các loại các loại củ rễ có thể xác định giới tính của thai nhi chưa sinh. Nếu là cha đẻ của đứa trẻ chưa sinh ăn rễ lớn của cây lan, vợ của anh ta có khả năng sinh một cậu con trai. Mặt khác, nếu người mẹ mong đợi ăn củ lan nhỏ, cô có thể cho ra đời một bé gái. Do niềm tin này khá phổ biến, hoa lan đã trở thành quà tặng phổ biến cho các cặp vợ chồng đang mong con. Ở Trung Quốc cổ đại, hoa lan đã được xem là biểu tượng con đàn cháu đống.

    hoa lan hồ điệp có ý nghĩa gì

    Con đàn cháu đống

 

Share this post