lan hồ điệp

Trồng lan hồ điệp khó hay dễ

Hiện nay, hoa lan hồ điệp đang trở thành loài hoa được nhiều người ưa chuộng nhất, không chỉ bởi vẻ đẹp sang trọng, tinh khiết quả nó mà nó còn đi liền với ý nghĩa với mỗi màu sắc và số cành trên một chậu hoa. Nhưng không phải ai cũng biết cách chăm sóc hoa lan hồ điệp để có được một chậu hoa đẹp có thể

lan-ho-diep-tet

Chợ lan hồ điệp

Thực chất, trồng lan hồ điệp không quá khó như chúng ta vẫn nghĩ. Nếu tìm hiểu kĩ các quy trình cũng như cách chăm sóc đúng cách thì hoa không những nở đẹp mà còn có thể sống lâu.

Lan hồ điệp có nhiều hình dáng và kích cỡ. Người trồng có thể đặt cây vào một chậu riêng hoặc bỏ nhiều cây chung vào một chậu. Chậu thông thường có thể chứa được nhiều cây và cây có thể ra hoa trong vòng hai năm nếu được chăm sóc hợp lý.

lan hồ điệp

chăm sóc đúng kĩ thuật sẽ được chậu hoa lan hồ điệp đẹp

Dưới đây Vườn Lan Hà Nội xin chia sẻ kinh nghiệm khi trồng lan hồ điệp:

  • Không được để nước đọng trên lá Lan Hồ Điệp qua đêm. Nếu để đọng nước trên lá như vậy lá của nó có thể bị nhiễm bệnh.
  • Cây có thể cho bông trong điều kiện nhiệt độ dưới 65 độ F hay 18 độ C. Các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn về điều kiện nhiệt nhiệt độ ánh sáng thích hợp cho lan hồ điệp ở đây
  • Hồ Điệp là giống lan cho bông lâu tàn nhất trong điều kiện chăm sóc lý tưởng.
  • Hoa thích sự ẩm ướt.
  • Lan Hồ Điệp ưa được trồng trong chậu sứ hoặc chậu nhựa chặt khít.
  • Hồ Điệp ưa trồng trong giá thể có kích thước trung bình.
  • Hồ Điệp không thích bị khô giữa hai kỳ tưới nước giống như một số loại lan khác. Một số loại lan giữa 2 lần tưới cần có 1 khoảng thời gian khô ráo.
lan hồ điệp

lan hồ điệp

Lan hồ điệp là giống hoa đẹp. Chúng ta chỉ cần bỏ chút thời gian quan tâm, chăm sóc chúng thì hoa sẽ nở đẹp nhất và sống lâu nhất.

Share this post