lan hồ điệp

Chăm sóc lan hồ điệp khi đang ra hoa

Vườn Lan Hà Nội sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp cho hoa nở đẹp tươi lâu. Lan  Hồ Điệp là loại hoa đẹp, quý nhưng khá khó tính, vì vậy để có được một giỏ lan đẹp, tươi lâu và bền màu cần có những quy trình chăm sóc đúng phương pháp.

Lan Hồ Điệp là một trong những loài hoa Lan quý phái, lộng lẫy thuộc tầng thượng lưu và đặc biệt hoa rất lâu tàn. Nếu chúng ta chăm sóc tốt thì một chậu lan Hồ Điệp có thể trưng bày  từ 3 đến 4 tháng thậm chí 6 tháng mà vẫn còn nhiều hoa.

lan-ho-diep

bông lan hồ điệp nở rất đẹp

Chăm sóc lan hồ điệp khi đang ra hoa (ngày Tết)

  • Những chậu Lan hồ điệp khi bạn mua về hoặc được tặng trưng bày trong ngôi nhà của bạn cần để nơi ánh sáng vừa phải, tuyệt đối không để nắng trực tiếp chiếu vào lá sẽ bị cháy vàng, hoa nhanh tàn hơn… Nhiệt độ tốt nhất là 21-320C.
  • Nên tưới hoa vào buổi sáng, trước khi tưới nên xem chậu Lan có bị thiếu nước nhiều hay không để cung cấp nước vừa đủ cho cây. Không được tưới phun trực tiếp lên cánh hoa, như vậy hoa dể bị đốm và nhanh tàn, nếu trên hoa bị bám bụi thì quý khách có thể dùng nước tưới phun lên hoa cho bụi trôi theo nước. Chú ý khi tưới nên tưới vào gốc, nếu lá bị ướt nên dùng quạt cho khô trước khi trời tối, vì nước đọng trên lá sẻ dể làm cho lan Hồ Điệp bị thối lá…
  • Định kỳ 1 Tuần, các bạn nên tươi thêm dinh dưỡng cho cây như phân rông biển 1 gói nhỏ pha với 32 lít nước, hay B1 30ml/20 lít nước và phân 20-20-20 10g/20 lít nước để cây khỏe mạnh, hoa lâu tàn hơn.
  • Những chậu Lan có trồng thêm cây trang trí như Rêu San Hô, cỏ Lan Chi, Mạc lan Hàn Quốc, cỏ May mắn, cây Gala của Châu Âu… thì tưới nước riêng hàng ngày, 1-2 ngày 1 lần.
nghệ thuật cắm hoa lan hồ điệp

Hoa lan hồ điệp

Share this post