lan hồ điệp tình yêu

Hướng dẫn chăm sóc lan hồ điệp sau tết

Vườn Lan Hà Nội sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc hoa lan hồ điệp cho hoa nở đẹp tươi lâu. Lan  Hồ Điệp là loại hoa đẹp, quý nhưng khá khó tính, vì vậy để có được một giỏ lan đẹp, tươi lâu và bền màu cần có những quy trình chăm sóc đúng phương pháp.

Lan Hồ Điệp là một trong những loài hoa Lan quý phái, lộng lẫy thuộc tầng thượng lưu và đặc biệt hoa rất lâu tàn. Nếu chúng ta chăm sóc tốt thì một chậu lan Hồ Điệp có thể trưng bày  từ 3 đến 4 tháng thậm chí 6 tháng mà vẫn còn nhiều hoa.

lan hồ điệp

Bông hoa lan hồ điệp trắng

Cách chăm sóc lan hồ điệp sau tết:

Thời điểm ra Tết cũng là lúc những bông hoa lan hồ điệp gần như cũng đã sắp tàn hết.

Sau khi Chậu lan Hồ Điệp tàn hết hoa ( khoảng 2-3 tháng sau khi trưng bày). Các bạn cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu sứ (men, nhựa, gỗ, …). Hãy làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Cắt hết những rễ hư, thối, để khô ráo khoảng 2h cho vết cắt khô.
  • Bước 2: Chọn một vài cái chậu nhỏ bằng đất nung có nhiều lổ, hoặc chậu nhựa có móc treo để trồng từng cây Lan Hồ Điệp vào .
  • Bước 3: Chọn giá thể trồng bằng than vụn, xơ dừa, zớn trắng ChiLê…
  • Bước 4: Trồng cây lan vào chậu chèn than, zớn cho thật chặc, đảm bảo cho cây không bị lung lây.
  • Bước 5 : Để cây nơi ánh sáng yếu, nơi hiên nhà, dưới tán cây, hoặc che hai lớp lưới sáng 70%, nếu có điều kiện nên che mưa cho những chậu lan hồ điệp.
  • Bước 6: Định kỳ tưới nước, tưới phun phân qua lá cho cây, lúc nhỏ dùng phân N-P-K 30-10-10 hoặc 20-20-20 bổ sung thêm B1… Và định kỳ phun thuốc trừ nấm bệnh cho cây theo phương pháp 4 đúng.
lan hồ điệp

lan hồ điệp

 

 

Share this post