Lan hồ điệp ra hoa – điều kiện cần và đủ

Lan hồ điệp ra hoa với điều kiện cần
Muốn cho hoa lan hồ điệp ra hoa đúng vào dịp tết thì yếu tố đầu tiên không thể thiếu đó chính là bản thân cây hoa lan. Chúng ta hãy chọn những cây hoa phát triển khỏe mạnh, vượt trội, chúng đều phải có ít nhất 4 lá nhưng để có được kết quả tốt nhất thì vẫn nên chọn cây có 6 lá. Chú ý không nên chọn cây hoa có lá non mới nhú ở phần ngọn.
lan hồ điệp ra hoalan hồ điệp ra hoa (7)
Điều kiện đủ để lan hồ  điệp ra hoa
Bước đầu tiên, hãy ngưng tưới nước cho chậu lan hồ điệp trong 2 tuần, chỉ nên phun nước nhẹ vào gốc cây khoảng 1 lần 1 tuần nhằm tránh cho cây bị quá khô. Nếu bạn thấy lá hoa lan héo thì cũng không nên lo lắng quá vì đó sẽ là dấu hiệu tốt, trong vòng 2 tuần thiếu nước thì hoa lan vẫn có thể sinh trưởng một cách bình thường và không bị ảnh hưởng gì.
lan hồ điệp ra hoa (6)lan hồ điệp ra hoa (5)lan hồ điệp ra hoa (4)
Tiếp theo là tưới phân kích thích lan hồ điệp ra hoa, mọi người nên dùng phân bón NPK loại 10-30-20 và tưới theo ½ hàm lượng có ghi trên bao bì. Sẽ tưới 4 ngày/ lần, tưới đẫm cây, giữ ẩm cho ngày còn lại để có thể tăng thêm sức khỏe cho lan hồ điệp và kích thích trổ hoa. Đồng thời cũng cần tăng độ sáng cho lan, không được đem lan hồ điệp đi phơi nắng. Sau thời gian khoảng 4 tuần cũng có thể là 8 – 12 tuần ta sẽ thấy hồ điệp có hiện tượng nhú ngòi.
lan hồ điệp ra hoa (3)lan hồ điệp ra hoa (2)
Khi đã nhú ngòi cần chế độ chăm sóc tốt. Khi ngòi nhú khoảng 3 – 4cm thì dùng phân bón NPK loại 15-20-30 để tưới định kỳ 1 tuần/lần, làm theo hướng dẫn ghi trên bao bìy. Việc sử dụng phân bón này sẽ tác dụng giúp dưỡng cây, cho nụ khỏe và phát triển tốt, giúp hoa đẹp, lâu tàn hơn.

Share this post