trồng lan hồ điệp ra hoa

trồng lan hồ điệp ra hoa

Trồng lan hồ điệp ra hoa vào đúng tết, việc chăm sóc, bón phân được tiến hành ngay từ 15-20 tháng 9 Âm Lịch cây phải nhú nụ rồi thì mới có khả năng nở hoa đúng Tết.

trồng lan hồ điệp ra hoa

trồng lan hồ điệp ra hoa vào tết

Cách trồng lan Hồ Điệp ra hoa:

Nhiệt độ và độ ẩm:

Lan Hồ Điệp sống ở vùng rừng ẩm hoặc bên suối nên không cần lo về độ ẩm giữa mùa mưa và mùa khô nơi Hồ Điệp sinh sống. Cây Hồ Điệp phát triển chậm hơn so với mùa mưa trong điều kiện tự nhiên.

Nhiệt độ tối thiểu để trồng lan hồ điệp là từ 22ºC – 25ºC vào ban ngày và 18ºC vào ban đêm. Tuy nhiên, Hồ Điệp là loài lan chịu nóng tốt hơn đa số một số loài lan khác, do đó, nó cũng có thể tăng trưởng khá tốt ở bất cứ nơi nào có nhiệt độ cao hơn tối đa 35ºC vào ban ngày và 25ºC vào ban đêm.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Chú ý nhiệt độ cho lan

Độ ẩm  cần thiết cho cây  là 60% , đây là một trong những điều kiện về độ ẩm mà nước ta có thể đáp ứng được kể cả trong mùa hanh khô.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Độ ẩm cần thiết là 60%

Ánh sáng:

Ánh sáng tốt nhất cho loại lan này là 30%, có thể làm giàn che với độ che sáng 70% cho giống lan này. Cây lan được đặt ở nơi có ánh sáng khuếch tán vừa phải với bộ lá màu xanh có ánh nhẹ màu vàng là tốt nhất.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Cây chịu được ánh sáng nhẹ và mát

Ở Việt Nam, nếu cây lan Hồ điệp được trồng với 12 giờ chiếu sáng trong ngày, trong đó khoảng 1 – 2 giờ cây nhận được ánh sáng trực tiếp, cây sẽ phát triển tốt.

Tưới nước:

Hồ điệp là loài đơn thân, không có giả hành nên không dự trữ nước, hơn nữa diện tích bốc hơi của  lá khá lớn và chúng không có mùa nghỉ vì thế phải cung cấp cho cây một lượng nước đầy đủ và thường xuyên trong suốt năm.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Cần tưới nước quanh năm

Bón phân:

Lan Hồ điệp cần được bón phân trong suốt năm. Phân phải được bón định kỳ và đều đặn, cứ 2 tuần 1 lần

Ngoài việc dùng phân vô cơ, ta có thể sử dụng thêm các loại phân hữu cơ hỗn hợp với nồng độ loãng có pha thêm thuốc ngừa nấm, tưới xen kẽ với loại phân vô cơ.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Bón phân cho lan hồ điệp

Chậu, giá thể, cách trồng:

Chậu thoáng và phải thật sạch, không có rêu bám lên thành chậu. Trong thời gian cứ 2 năm một lần ta nên thay chậu cho Hồ điệp, nếu chúng quá mau lớn có thể rút ngắn thời gian này.

Sau dịp tết Nguyên Đán, là lúc hoa lan Hồ Điệp sẽ tàn, vì thế cần thay chậu trong thời gian này.

trồng lan hồ điệp ra hoa

Sau tết, cần thay chậu cho hoa

Share this post