Chăm sóc hoa địa lan sau Tết đúng cách

Chăm sóc hoa địa lan sau Tết dành cho người yêu thích các loại hoa lan, có điều kiện kinh tếổn định do giá cả khá đắt. Hoa lan sau khi chơi Tết nếu như không kịp thời chăm sóc và xử lí đúng kỹ thuật thì hoa lan rất dễ bị suy yếu và khó phục hồi , hoặc là có thể bị chết.

chăm sóc hoa địa lan sau Tếtchăm sóc hoa địa lan sau Tết (2)

Riêng loài hoa lan có xuất xứ vùng ôn đới như hoa địa lan thì khó có  thể trồng lại với điều kiện khí hậu tốt, còn lại những loài hoa lan xứ nóng đều có thể trồng lại được sau thời gian chơi Tết.

chăm sóc hoa địa lan sau Tết (3)

Chăm sóc hoa địa lan sau Tết hợp lí

Cần có cách xử lý và phân thuốc kịp thời giúp cho hoa địa lan không bị mất sức và mau phục hồi. Sau thời gian chơi tết, hoa địa lan phải được xử lý và trồng lại càng sớm càng tốt, chúng ta không nên tiếc vòi hoa mà nên cắt bỏ để dưỡng sức cho cây, bỏ lá vàng úa để cách ly khỏi nguồn bệnh.

chăm sóc hoa địa lan sau Tết (4)chăm sóc hoa địa lan sau Tết (5)

Chọn giá thể cho phù hợp để trồng cành hoa lan cố định, sau đó  đặt hoa lan dưới bóng mát của cây xanh có ánh sáng chiếu xiên qua kẽ lá hoặc nơi có chỗ che lưới 70% ánh sáng ( không nên đưa cây hoa địa lan ra nơi có nhiều ánh sáng mạnh).

chăm sóc hoa địa lan sau Tết (6)chăm sóc hoa địa lan sau Tết (7)

 

Chăm sóc hoa địa lan sau Tết cho ra hoa

Sau khi cây hoa địa lan sinh trưởng tốt sẽ có nhiều lá mới (khoảng thời gian chăm sóc là 5-6 tháng) hãy bắt đầu đưa hoa đia lan ra nơi có nhiều ánh sáng hơn hoặc lưới che lan với 60% ánh sáng để hoa lan chuyển sang giai đoạn bắt đầu ra hoa, và sử dụng phân bón lá loại 20.20.20 TE hoặc phân bón lá hàm lượng phốt pho, kali cao.

 

Share this post