hoa lan ngày tết

Hoa lan ngày tết, cách chọn hoa ưng ý cho năm mới phát tài

Chọn hoa lan ngày  Tết là công việc rất thú vị. Hoa lan là loại hoa phu hợp nhất vì nó tươi lâu và rất phù hợp để trang trí nhà trong Tết.

hoa lan ngày tết

hoa lan ngày tết

Học cách chọn hoa lan ngày Tết cho năm mới nhé!

Hoa lan (phong lan và địa lan) là một trong những loài hoa đẹp, sang trọng , bền được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều loài hoa lan khác nhau trên thị trường , mỗi cây lại có hình dạng, màu sắc và một số đặc điểm riêng nhưng nhìn chung. khách hàng có thể dựa vào một số đặc điểm để chọn lựa. Trên thực tế, có rất nhiều người không biết cách chọn hoa lan ngày Tết sao cho đẹp và bền nhất. Trong bài viết này vuonlanhannoi.vn  sẽ chia sẻ đến bạn những

cách chọn hoa lan đơn giản và hữu ích!

  • 1, Chọn những cây hoa đứng vững chãi trong chậu, tránh những cây lỏng lẻo như mới được gá vào.

    Cần quan sát thật kỹ tránh những cây bị rệp, xuất hiện các vết đốm đen do cháy nắng hoặc cũng có thể là biểu hiện của vi rút. Nên chọn những cây lan khỏe mạnh, tán xum xuê, bẹ lớn và nhiều củ hơn cả.

    hoa lan ngày tết

    chọn cây đứng vững trong chậu

  • 2 Chọn những chậu và giá thể có độ ẩm vừa phải bởi nếu quá ẩm sẽ rất dễ bị mục ruỗng
  • hoa lan ngày tết

    hoa lan ngày tết

  • 3, Chon hoa mới nở

    Để có được những giò Lan tươi lâu bạn hãy  chọn những chậu  có hoa mới nở, trong đó có những bông đã nở còn một số thì ở dạng nụ. Tránh chọn những chậu  lan có hoa đã nhăn cánh hoặc bông hơi ngả vàng.

    hoa lan ngày tết

    chọn cây mới nở

  • 4, Chọ hoa đã trưởng thành

    Chỉ nên chọn những cây đã trưởng thành chứ không mua những cây “mới lớn”. Điều này  sẽ giúp bạn có được những chậu lan có sức sống bền bỉ hơn.

    hoa lan tết 2013

    hoa lan tết 2013

  • 5  Xem rễ cây xem cây có khỏe không
  • Một cây lan khỏe mạnh là cây  có phần rễ màu xanh lá cây nhạt khi khô và xanh lá cây đậm khi có độ ẩm cao. Nếu phần rễ lan bị thối thì cây sẽ không thể sống được.

    hoa lan ngày tết

    chọn cây có rễ khỏe 

  • 6 chọn hoa lan có lá màu xanh và đều màu

    Khi chọn hoa lan ngày Tết nên chọn cây có phần lá dày dặn và khỏe mạnh, màu xanh như trái táo xanh, đều màu. Nếu thấy lá cây lan quá bóng thì đó là biểu hiện của cây đang hấp thụ dư thừa dinh dưỡng và khó có thể trổ bông. Ngoài ra lá cây còn cung không bị rệp, nhện…

    rễ cây xem cây có khỏe không

    chọn cây có hoa đều màu , lá đều màu

  • 7 chăm sóc cẩn thận sau khi mua về
    hoa lan ngày tết

    chăm sóc hoa sau khi mua về đúng cách

    Trong tuần đầu tiên không nên để giò lan tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trờ. Không nên tưới quá nhiều nước. Mặc dù lan cần nhiều độ ẩm đủ để phát triển nhưng nếu quá ẩm ướt thì rất dễ bị các bệnh gây hại như nấm xâm nhập.

Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích nhiều cho bạn để sắm về cho gia đình mình những chậu lan ưng ý.

Share this post