Lan hồ điệp ngày tết và cách trồng tại Hà Nội

Lan hồ điệp ngày tết đẹp quý phái

Chăm sóc lan hồ điệp ngày Tết luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ cao bởi Lan Hồ Điệp là một loài hoa Lan quý phái, sang trọng, lộng lẫy và lâu tàn. Nếu như chúng ta tiến hành chăm sóc tốt thì chậu hoa lan Hồ Điệp có thể được trưng bày  từ 3 tới 4 tháng thậm chí là 6 tháng mà vẫn cho nhiều hoa. Sau khi hoa tàn vẫn chăm sóc tốt thì Hồ Điệp sẽ lên khỏe và sớm có hoa lại.

Trồng lan hồ điệp sau khi chơi tết  lan hồ điệp ngày tết (2)  lan hồ điệp ngày tết (3)

Trồng lan hồ điệp ngày tết đúng cách

– Những chậu hoa Lan khi mua về trưng bày trong ngôi nhà cần đặt ở nơi ánh sáng vừa phải, cần tuyệt đối không để ánh nắng trực tiếp chiếu vào bởi như vậy lá hoa sẽ bị vàng, cháy, cánh hoa nhanh tàn… Nhiệt độ nên để tốt nhất là từ 21-320C.
lan hồ điệp ngày tết (4) lan hồ điệp ngày tết (5) lan hồ điệp ngày tết (6)
– Bạn nên tưới hoa vào mỗi buổi sáng, trước khi tưới hãy xem chậu hoa Lan có bị thiếu nước hay không để kịp thời cung cấp nước đủ cho cây. Không tưới phun lên cánh hoa, nếu cánh hoa bị bám bụi thì có thể dùng nước tưới và phun lên hoa cho hạt bụi trôi theo nước. Chú ý nên tưới vào gốc, nếu như lá bị ướt cũng nên dùng quạt cho khô vào trước khi trời tối, nước đọng trên lá sẽ dễ làm lan Hồ Điệp thối lá, …
lan hồ điệp ngày tết (7)
– Trồng lan hồ điệp ngày tết hãy chăm sóc chúng định kỳ 1 Tuần nên tươi thêm chất dinh dưỡng cho cây như các loại phân Rong biển 1 gói nhỏ pha cùng với 32 lít nước, hoặc B1 30ml/20 lít nước, phân 20-20-20 khoảng 10g/20 lít nước để cho cây khỏe mạnh, cánh hoa lâu tàn hơn.
– Những chậu hoa Lan có trồng thêm loại cây trang trí như cây Rêu San Hô, Lan Chi, hoa Mạc lan Hàn Quốc, hay cỏ May mắn, Gala của Châu Âu… nên tưới nước riêng cho chúng hàng ngày, từ 1-2 ngày một lần.

Share this post