Phong lan hồ điệp và những điều bí ẩn

Phong lan hồ điệp với ý nghĩa sâu sắc

Hoa phong lan hồ điệp là một loài hoa lớn dễ dàng, chúng nở hoa ở những điều kiện thời tiết khác nhau. Do vậy những nước ở Châu Âu, hoa lan hồ điệp được coi là món quà của tình yêu. Phong lan hồ điệp sẽ thể hiện một tình yêu mạnh mẽ kiên cường vượt qua những rào cản.

phong lan hồ điệpphong lan hồ điệp (2)

Lan hồ điệp còn tượng trưng cho nét đẹp sang trọng, sự sung túc, đủ đầy.

Phong lan hồ điệp dù trồng ở nơi đâu khi nở hoa cũng luôn thu hút mọi ánh nhìn, chúng không rực rỡ, cũng không nồng nàn nhưng lại có sự cuốn hút đặc biệt bởi vẻ đep quý phái và sang trọng của loài hoa này. Theo phong thủy phương Đông, phong lan hồ điệp sẽ mang đến sự may mắn và sung túc cho gia đình.

phong lan hồ điệp (3)phong lan hồ điệp (4)

Vì vậy khi đặt chậu phong lan hồ điệp trong nhà vào năm mới sẽ mang lại sự sung túc, phú quý và giàu sang.

Phong lan hồ điệp và cách trồng

Hoa phong lan hồ điệp khi mang về trồng tại môi trường trong nhà nếu có ánh nắng trực tiếp chiếu vào, nhất là ánh nắng quá chiều cũng sẽ gây lụi tàn nhanh chóng cho dù hoa lan được cung cấp đủ nước và chất khoáng hòa tan.

phong lan hồ điệp (5)phong lan hồ điệp (6)

Nếu trồng hoa để kinh doanh ta cần thiết kế được khung giàn lan bằng sắt chắc chắn, sẽ đảm bảo độ bền, chống được gió bão. Dùng giàn che ánh sáng có lưới màu xám hoặc xanh đen. Nên làm giàn đặt chậu hoa bằng sắt, giàn treo tầm vông hoặc sắt ống nước.

phong lan hồ điệp (7)

Nếu trồng phong lan để chơi trên lan can, hay nơi mái hiên, sân thượng thì cần đặt thêm những loại chậu cảnh khác như chậu cau, mai chiếu thủy , hay nguyệt quế … nhằm giảm bớt đi sự khô nóng bởi ảnh hưởng kết cấu bê tông của mái tôn xung quanh.

Share this post