Lan hồ điệp Sài Gòn và kĩ thuật trồng hoa

Lan hồ điệp Sài Gòn quý phái

Thực chất, hoa lan hồ điệp Sài Gòn hoang dã có kỹ thuật trồng và chăm sóc không khó như nhiều người vẫn thường nghĩ. Lan hồ điệp (có tên khoa học Phalaenopsis), chúng thuộc họ hoa lớn nhất trong vương quốc loài cây, có nguồn gốc xuất phát từ Đông Nam Á, Australia, Philippines . Loài cây này thường bám vào các cây ở trong rừng sâu và bám vào đá. Hoa lan hồ điệp rừng có lá to, rộng, mọng nước, cuống hoa uốn cong và có nhiều hoa. Thông thường, cây hoa sẽ có 5 đến 10 lá và rất nhiều rễ màu trắng

lan hồ điệp sài gònlan hồ điệp sài gòn (2)lan hồ điệp sài gòn (3)

Cách trồng và chăm sóc hoa lan hồ điệp Sài Gòn

Yêu cầu ánh sáng cũng như nhiệt độ để hoa lan hồ điệp Sài Gòn có đủ điều kiện để phát triển tốt là rất cần thiết. Trong nhà, nên đặt hoa ở vị trí gần với cửa sổ có ánh sáng, cũng nên tránh nguồn ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Cũng có thể cho đèn chiếu ánh sáng nhân tạo.

lan hồ điệp sài gòn (6)lan hồ điệp sài gòn (7)

Những chiếc đèn chiếu sáng đặt ở phía trên của cây, nên chiếu ít nhất từ 12 đến 16 giờ hàng ngày. Nếu ở trong nhà kính, hoa nên được che bởi tấm vải, đặc biệt là trong mùa hè. Hoa lan hồ điệp rừng cần nhiệt độ vào ban ngày là 18-29 độ C, nhiệt độ ban đêm từ 13-18 độC. Trong mùa thu, nhiệt độ cần duy trì dưới 16 độ liên tục 3 tuần khi cụm hoa mới xuất hiện.

lan hồ điệp sài gòn (4)lan hồ điệp sài gòn (5)

Ngoài ra, hoa lan hồ điệp Sài Gòn rừng  cần độ ẩm 50-80% . Nếu  môi trường có độ ẩm thấp, người trồng hoàn toàn có thể dùng màn che hạn chế cây có tình trạng thoát hơi nước. Người chơi hoa phải luôn đảm bảo cây ở trên sỏi, đá cuội và tuyệt đối không chạm vào nước. Tưới nước cho cây cũng rất quan trọng, người chăm cây nên tiến hành một cách cẩn thận.

Share this post