Nuôi cấy invitro lan hồ điệp hiệu quả nhất

Nuôi cấy invitro lan hồ điệp hiệu quả

Loài hoa lan hồ điệp thường được trồng trong chậu và được đặt ở nhiều vị trí như trong nhà, ngoài vườn, nơi bạn làm việc, thậm chí loài hoa này còn được dùng làm quà tặng khách hàng, đối tác và người thân rất có giá trị.

nuôi cấy invitro lan hồ điệpnuôi cấy invitro lan hồ điệpnuôi cấy invitro lan hồ điệp (6)

Hoa hồ điệp là một loài hoa lan rất khó để nhân giống, thường cho hệ số nhân rất thấp trong điều kiện của vườn ươm. Cho nên, để có được số lượng cây giống nhất định, đồng đều  có thể đáp ứng nhu cầu thị trường luôn là vấn đề thật nan giải. Những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ lai giống kết hợp cùng phương pháp gieo hạt trong ống nghiệm đã cho tỷ lệ nảy mầm cao, làm nên sự đa dạng màu sắc, cấu trúc, và kích thước của hoa sau mỗi thế hệ. Nhưng nhân giống với phương pháp gieo hạt ngẫu nhiên như vậy chỉ thu được cây tính trạng yêu thích mà gần như không thể có cây con cho hoa đẹp được như cây mẹ. Khi đó, nuôi cấy invitro lan hồ điệp chính là giải pháp hoàn hảo.

nuôi cấy invitro lan hồ điệp (5)nuôi cấy invitro lan hồ điệp (4)

Phương pháp nuôi cấy invitro lan hồ điệp

Cây giống được tạo ra bằng phương pháp này là cây tạo dòng. Phương pháp này tạo nên những quần thể cây con mang đồng tính trạnh, sự tăng trưởng cao và chất lượng hoa rất đồng đều.

nuôi cấy invitro lan hồ điệp (3)nuôi cấy invitro lan hồ điệp (2)

Hồ điệp là loại hoa lan đơn thân, mỗi cây cho 1 đỉnh sinh trưởng nên có được nguồn mẫu in vitro thì cần có nhiều mẫu ban đầu, việc này làm tăng chi phí trong quá trình nuôi cấy. Vì vậy, biện pháp nuôi cấy invitro lan hồ điệp, phát hoa làm nguyên liệu nuôi cấy, phát hoa hồ điệp chứa mắt ngủ phần gốc, bề mặt nhẵn bóng rất dễ khử trùng, sẽ cho tỷ lệ thành công cao, vẫn tạo nên dòng cây ổn định.

Share this post