Ý nghĩa của hoa lan ngày Tết, vườn lan hồ điệp Hà Nội

Ý nghĩa của hoa lan ngày Tết- sang trọng, sung túc

Ở nước Anh, hoa lan tượng trưng cho sự sang trọng. Đây là loài hoa hiếm chỉ có tại vùng nhiệt đới, chỉ những người khá giả mới có khả năng chơi loại hoa lan này. Ở Nhật Bản, ý nghĩa của hoa lan ngày Tết được coi là biểu tượng cho sự giàu có, đáng trân trọng trong hoàng gia. Tuy nhiên, về Việt Nam, hoa lan lại đa dạng về chủng loại, màu sắc, mang  ý nghĩa khác nhau. Riêng với hoa lan hồ điệp, loài hoa được mệnh danh là nữ hoàng các loài hoa không chỉ mang ý nghĩa cho sự quý phái, sự giàu sang mà còn truyền cảm xúc nhẹ nhàng, biểu tượng của hạnh phúc, sum vầy những ngày đâu năm mới.

Ý nghĩa của hoa lan ngày tết

Ý nghĩa của hoa lan ngày tết

Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (2)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (5)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý nghĩa của hoa lan ngày Tết – ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Đối với người yêu hoa họ đã không còn xa lạ bởi hoa và người cũng giống như một thể hợp nhất, với hoa lan hồ điệp điều đó càng thể hiện được rõ ràng. Ý nghĩa của hoa lan ngày Tết là khi mọi chuyện tốt đẹp, cây hoa sẽ xanh tươi, sinh trưởng tốt, phát triển mạnh mẽ và ngược lại khi người gia chủ gặp xui xẻo, bị ốm đau, bệnh tật thì hoa lan cũng héo úa, chết theo. Đó là ý nghĩa về tâm linh, nếu như chú tâm chăm sóc cho chậu hoa lan hồ điệp, bạn đều có thể thấy đượcnhững điềm báo trong cuộc đời của mình.

Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (3)

Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (6)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chính vì ý nghĩa sâu sắc nên hoa lan hồ điệp thường được xuất hiện trong những bộ tranh tú quý, biểu tượng của mùa xuân.

Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (4)Ý-nghĩa-của-hoa-lan-ngày-tết 1 (7)

Ngoài ra, hoa lan còn có rất nhiều màu sắc như màu hồng, trắng, màu đỏ vàng tím, có phối với màu đốm hay sọc… cho quý khách lựa chọn. Ý nghĩa của hoa lan ngày Tết vì thế mà mang đẹp tự nhiên tinh khiết, với nét quyến rũ, có giá trị cao mỗi dịp Tết đến xuân về.

Share this post