Giống lan mới-độc-đẹp-lạ: lan hồ điệp màu cam

Lan hồ điệp màu cam.

Tên thường gọi: Lan Hồ Điệp màu Cam

Tên khoa học: Phalaenopsis amabilis

Họ thực vật: Orchidaceae (Phong lan)

Lan hồ điệp màu cam.

Lan Hồ Điệp là loài hoa vương giả  quý phái cho những không gian sang trọng. Hoa lan không chỉ đa dạng về chủng loại, hình dáng mà hơn hết loài hoa này mang trong mình nhiều sắc hoa thu hút người nhìn. Những sắc màu được ưa chuộng như  là: màu lãng mạn của lan Hồ Điệp tím, màu năng động của lan Hồ Điệp vàng, màu thanh khiết của lan Hồ Điệp trắng hay màu nhiệt huyết của lan Hồ Điệp đỏ và có cả gam màu ấm áp của lan Hồ Điệp cam.

lan hồ điệp màu cam1lan hồ điệp màu cam4

Lan Hồ Điệp cam là loài đơn thân, không có giả hành, do đó cây không có bộ phận dự trữ nước và các chất dinh dưỡng.Vì vậy lá chính là bộ phận thiết yếu của loài cây này. Lá lan Hồ Điệp cam cũng giống như rễ lan nó  đều giữ vai trò hấp thụ nước và các chất dinh dưỡng cho cây. Lá to bản, mập, bề mặt lá bóng với màu xanh đậm mượt mà và lá mọc thành cụm vòng quanh thân. Mỗi cây Hồ Điệp cam chỉ có từ 3-4 lá, sau đợt hoa tàn lá sát gốc sẽ già và héo đi sau đó sẽ có lá mới thay thế.

lan hồ điệp màu cam3lan hồ điệp màu cam2

Cây lan Hồ Điệp cam có phát hoa dài mọc từ nách lá. Mỗi phát hoa mang nhiều nụ hoa nở luân phiên từ những nụ gần gốc đến những nụ trên ngọn. Những nụ hoa e ấp mang vỏ bọc màu xanh non và theo thời gian sẽ nở bung với 5 cánh đài màu cam chụm thành vòng hoa khép kín. Cùng với cánh môi cong cong những bông lan Hồ Điệp cam trông giống những chú bướm xinh đẹp.

lan hồ điệp màu cam5lan hồ điệp màu cam6

Lan Hồ Điệp cam cũng như các giống lan Hồ Điệp khác đều rất dễ chăm sóc. Nếu được tưới nước, cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ và phòng trừ sâu bệnh hại tốt thì cây lan Hồ Điệp cam sau các đợt hoa sẽ nhanh chóng hồi phục sức sống và cho ra những đợt hoa mới

lan hồ điệp màu cam7

Share this post