sự tích hoa lan hồ điệp

sự tích hoa lan hồ điệp

Sự tích hoa lan hồ điệp đã được chúng tôi kể  phần đầu. Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo ngay sau đây. Để cho các bạn tiện theo dõi, tôi xin tóm tắt phần trước của câu chuyện như sau.

sự tích hoa lan hồ điệp

sự tích hoa lan hồ điệp

Tóm tắt phần trước của sự tích hoa lan hồ điệp

Ở vùng Tây Bắc có nàng Gigi yêu chàng Kun. Gigi và Kun có lời hẹn ước với nhau tại thung lũng hoa. Rằng nếu Kun không trở lại, Gigi sẽ trở thành hoa bướm, để được tự do bay lượn.

sự tích hoa lan hồ điệp

Hoa bướm tự do bay lượn

Khi Kun lỡ hẹn quá những 3 năm trời, Gigi đã bị ép lấy 1 người đàn ông khác, và cô đã biến mất ngay trong đêm tân hôn của mình.

Phần tiếp theo

Ba ngày sau, Kun trở về !

Anh thất thần chạy vào thung lũng hét lên: “Gigi, em ở đâu? Xin lỗi em, anh về muộn rồi. Nhưng vì anh muốn cho em một cuộc sống tốt hơn, nhưng anh cũng biết mình sai rồi, Gigi ơi, em đâu rồi?”

Không ai đáp lại Kun, chỉ có tiếng chính anh vọng lại từ vách đá.

Kun ra đi nhiều năm để tìm cơ hội thay đổi cuộc sống của mình.

Đến ngày hẹn với Gigi,  anh bị mắc bệnh hiểm nghèo, không chết nhưng tay trắng vẫn hoàn tay trắng, nếu trở về mà chưa có gì trong tay sẽ phụ công chờ đợi của Gigi. Anh bèn nhủ bản thân cố gắng thêm ít lâu nữa. Và công việc kinh doanh chuyển hướng tốt hơn, anh chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để có thể đón Gigi đến, cho cô một cuộc sống tốt hơn. Vì thế, mất thêm 3 năm nữa. Anh không ngờ chính quyết định này lại cướp đi niềm hạnh phúc và kì vọng của Gigi.

sự tích hoa lan hồ điệp

Loài hoa của sự trung trinh

Gigi đã không thể đợi được anh. Kun nhớ lại những lời Gigi nói trước khi chia tay. Cô đã đi mất rồi, đã trở thành hoa, thành bướm, hay thành hoa bướm?

sự tích hoa lan hồ điệp

Cô biến thành hoa, thành bướm, hay thành hoa bướm?

Kun đến thung lũng, qua những khóm hoa đang rập rờn, bất chợt Kun dừng lại trước 1 cây hoa lạ. Cánh hoa màu tím, giống chiếc nơ trên tóc Gigi ngày nào, như cánh bướm đang bay. Kun sững người, nước mắt trào ra, linh cảm nói cho anh biết đó chính là Gigi.

sự tích hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp giống như chiếc nơ, giống như cánh bướm

Kun đến bên cánh hoa thì thầm:  “Gigi, phải em đó không? Có phải vì anh lỡ hẹn nên em trừng phạt anh, đúng không? Anh xin lỗi, Gigi tội nghiệp của anh, anh đã sai rồi, làm sao để đưa em trở lại bên anh, Gigi…”

Những cánh hoa như nhận ra Kun, nhẹ run lên trong gió, một đôi giọt nước từ đâu lăn xuống, như những giọt nước mắt của Gigi trên đôi mắt đẹp ngày nào.

Kun mang cây hoa về nhà, và đặt tên hoa là hồ điệp – lan hồ điệp. Anh rời làng, mang cây hoa về nhà của mình ở thành phố, đặt cây bên trong phòng đọc sách, để sáng sáng tối tối có thể nhìn thấy hoa. Anh tưởng tượng đó là Gigi  bên cạnh anh.

sự tích hoa lan hồ điệp

Đặt chậu Lan hồ điệp trong nhà

Nhiều năm sau, Kun vẫn không kết hôn. Anh xây dựng doanh nghiệp của mình, trở thành một người thành đạt và được trọng vọng trong xã hội. Một ngày trước khi Kun mất, những bông hoa như dự đoán được trước, bỗng nhiên héo úa.

Từ thung lũng xưa của hai người, loài lan hồ điệp vẫn sinh sôi, với nhiều màu sắc khác nhau, và được người ta đưa đến khắp mọi nơi, nhân giống rộng rãi. Ít ai biết câu chuyện tình phía sau của loài hoa giống như những cánh bướm. Một thiên tình sử gắn liền với tình yêu và cuộc sống nói về lòng chung thuỷ, sự đợi chờ và tình yêu chân thành. Lan hồ điệp có ý nghĩa là chờ đợi tình yêu, chờ đợi hạnh phúc là từ sự tích hoa lan hồ điệp này.

sự tích hoa lan hồ điệp

Loài hoa của tình yêu trung thủy

Share this post