Lan hồ điệp xanh mang nghĩa tượng trưng cao quý

Lan hồ điệp xanh – loài hoa của sự hi vọng

Hoa lan hồ điệp xanh mang những màu sắc phong phú đa dạng khác nhau từ trắng, hồng, hay đỏ, vàng, tím và còn có cả những loài phối màu tự nhiên với những đốm trắng hay hình sọc…. Nhưng nổi bật nhất phải kể đến hoa lan hồ điệp màu xanh. Chính cấu trúc kỳ diệu cùng đặc tính tươi lâu, lâu phai có thể sống 1 đến 2 tháng, mà lan hồ điệp xanh đã trở thành món quà tặng có giá trị cao, nhất là trong những dịp Tết.

Lan hồ điệp xanhLan hồ điệp xanh (2)

Lan hồ điệp xanh là loài hoa rất hiếm nó là biểu tượng chân thực nhất cho sự cao quý, sang trọng. Ngoài ra, lan hồ điệp xanh còn là biểu tượng cho tâm linh, thiền định.

Lan hồ điệp xanh (5)Lan hồ điệp xanh (3)

Màu xanh dương là màu đặc trưng của trời, của biển. Nó gắn liền với những cảm giác sâu thẳm, vững vàng, kiên cường và yên bình nhất. Nó còn là màu tượng trưng của sự trung thành, thông thái, tự tin, tin tưởng, thông minh. Xanh dương còn mang ý nghĩa trong sáng, bền bỉ và tinh khiết.

Lan hồ điệp xanh (4)

Lan hồ điệp xanh mang ý nghĩa sinh sản, sung túc

Hoa lan hồ điệp xanh từ lâu đã được liên tưởng với khả năng sinh sản và sinh lực. Bởi trong thời kì Hy Lạp cổ đại, người ta cũng tin rằng việc sử dụng những loại củ rễ có thể sẽ xác định được giới tính của thai nhi lúc chưa sinh.

Lan hồ điệp xanh (6)Lan hồ điệp xanh (7)

Nếu là người cha đẻ của đứa trẻ khi chưa sinh ăn rễ của cây lan, vợ anh ta sẽ có khả năng sinh được một cậu con trai. Ngoài ra, nếu người mẹ ăn củ lan nhỏ, thì có thể cho ra đời bé gái.

Share this post