hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hoa lan hồ điệp ý nghĩa theo màu sắc

Hoa lan hồ điệp ý nghĩa như thế nào? Không tự nhiên mà hoa lan lại được nhiều người quý và được tôn vinh là loài hoa quý phái. Nếu như hoa lan Ngọc Điểm được xem là “bá chủ” của hoa lan thì trong mắt những người yêu cây kiểng thì lan Hồ Điệp chính là nữ hoàng của loài hoa này. Khi nở rộ cánh hoa mở ra trông rất giống một cô bướm lung linh rực rỡ sắc màu. Không chỉ  vậy, lan Hồ Điệp còn có sức sống rất mãnh liệt và sau khi hoa tàn có thể trồng lại và chăm sóc, dễ đâm chồi mới chứ không như một số loài hoa khác chỉ dùng được một lần rồi “vứt đi”.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

Lan Hồ Điệp ý nghĩa thường có 5 màu chủ đạo: trắng tinh khôi, trắng đốm, vàng, tím, hồng. Cũng giống như số cành, màu sắc của hoa lan hồ điệp cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hồ điệp có màu sắc đa dạng

Hoa lan hồ điệp ý nghĩa màu trắng: Ý chỉ mọi vật đều bắt đầu từ màu trắng. Đó là sự khởi đầu, là những gì đầu tiên nhất. Có lẽ vì vậy mà màu trắng được xem như biểu tượng của sự trong sáng, hồn nhiên, thuần khiết và giản dị nhất. Nên dù ở bất kì nơi đâu, màu trắng cũng có được cái nhìn thiện cảm của mọi người, hồ điệp trắng cũng không ngoại lệ.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hồ điệp trắng

– Hoa lan vàng: Đây là màu tượng trưng cho sự thành công và sự giàu sang phú quý. Màu vàng mang lại cảm giác ngay từ cái nhìn đầu tiên chính là sự nhẹ nhàng dễ chịu. Đó cũng là lý do dễ hiểu tại vì sao với người phương Tây màu vàng là màu mang lại sự may mắn và hạnh phúc.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hồ điệp vàng

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng đây là màu của sự phản bội, vì vậy, khi cô dâu chú rể chụp hình tránh dùng những bó hoa màu vàng.

– Hoa lan tím: Trái ngược với màu vàng, màu tím là màu tượng trưng cho sự thủy chung. Nó có thể phù hợp với mọi người, mọi lúc, mọi nơi.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hồ điệp tím

Hoa lan hồ điệp ý nghĩa màu hồng: Đây là màu của tình yêu và sự lãng mạn. Đây là màu đặc biệt được dành riêng cho phái nữ. Nên nếu bạn đang có ý định tặng quà cho bạn gái vào dịp Valentine năm nay thì đây cũng là ý tưởng mới lạ, tạo nên sự khác thay vì hoa hồng như bao người khác.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

hồ điệp hồng

– Ngoài ra bạn có thể kết hợp các màu lại với nhau để chậu hoa bớt đơn điệu và ý nghĩa hơn. Ví dụ: màu trắng với màu tím để tượng trưng cho sự sung túc. Chúc các bạn chọn được chậu hồ điệp như ý để đón tết nhé.

hoa lan hồ điệp ý nghĩa

chậu hoa hồ điệp kết hợp màu trắng và màu tím

Share this post