Ý nghĩa hoa lan ngày tết

Hoa mang  lại ý nghĩa rất tươi đẹp trong ngày Tết và hoa lan cũng vậy. Ý nghĩa hoa lan trong ngày Tết rất thú vị. Vào mỗi dịp xuân về, Tết đến thì mọi người đều suy nghĩ đến việc chọn món quà như thế nào dành tặng cho người thân, bạn bè của mình. Như một lời chúc tốt đẹp cho năm mới cho nhau . Và một trong số đó, món quà được xem là sang trọng, mang nhiều ý nghĩa phải kể đến là chậu hoa lan.

ý nghĩa hoa lan ngày tết

 

Ý  nghĩa hoa lan trong dịp Tết  ngày càng phổ biến, không chỉ do vẻ đẹp, chúng được mệnh danh là nữ hoàng các loài hoa mà còn bởi vì nhiều ý nghĩa mà chúng đem lại:

ý nghĩa hoa lan ngày tết

 

  • Đầu tiên , lan Hồ Điệp là biểu tượng của sự cao sang, quyền quý nên sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo, làm hài lòng người tặng. Với ý nghĩa hoa lan trong dip tết na việc kết hợp các màu sắc khác nhau đem đến sự tinh tế, trang nhã cho không gian trưng bày, tạo nên một môi tươi mới, có sự gần gũi với thiên nhiên.

 

ý nghĩa hoa lan ngày tết

Chậu lan hồ điệp vàng – Cánh buồm phiêu du

  • Thứ hai, tuy được ưa chuộng, sử dụng làm quà tặng nhiều nhưng vào ngày tết nó sẽ trở thành một món quà độc đáo thể hiện đúng tâm ý hoàn toàn độc đáo với bất kì người nào khác.
ý nghĩa hoa lan ngày tết

Chậu hồ điệp màu vàng – Tết phúc lộc

 

  • Thứ ba, bên cạnh những ý nghĩa thông thường, thì đây còn là một món quà tết mà một chàng trai có thể kín đáo thể hiện tâm tư cho cô gái mà mình mến mộ biết khi tặng những nhánh hoa lan Hồ Điệp .

 

ý nghĩa hoa lan ngày tết

 

  • Ngoài ra với ưu thế là một loài hoa khá lâu tàn, chúng cũng là đích ngắm đầu tiên của sự lựa chọn, bên cạnh đó khi hoa đã tàn thì người được tặng có thể trồng tiếp để cho chúng ra hoa vào đợt tiếp theo.

 

ý nghĩa hoa lan ngày tết

  • Thứ năm chính là sự đa dạng, nhiều màu sắc nên người tặng có thể chọn một màu duy nhất hay phối hợp nhiều màu với nhau. Và một điểm đặc biệt là hoa này có thể tặng được cho mọi đối tượng chứ không hề kén chọn như một số loài khác. Điều đó sẽ làm cho những người tặng không có nhiều kinh nghiệm có thể an tâm hơn khi chọn lựa hoa ngày Tết

 

ý nghĩa hoa lan ngày tết

Share this post