lan hồ điệp bao lâu ra hoa

Trồng lan hồ điệp bao lâu ra hoa

lan hồ điệp bao lâu ra hoaĐể có một không gian tươi mới, thoáng mát và nhiều màu sắc hơn cho ngôi nhà,  nhiều người đã lựa chọn hoa lan hồ điệp để chơi và trang trí cho khu vườn nhỏ trong ngôi nhà mình.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

lan hồ điệp bao lâu ra hoa? Hồ điệp tím

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

Hồ điệp vàng nhạt

Lan hồ điệp được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài lan”,  bởi nó mang vẻ đẹp cao sang, tinh tế, quý phái và tao nhã. Cái đẹp của lan hồ điệp có thể thu hút bất cứ ai, từ những người trẻ thích sự rực rỡ nổi bật, những người chuộng sự đằm thắm, hay những người tinh tế nhẹ nhàng.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

Hồ điệp đẹp

Vậy, Lan Hồ Điệp bao lâu ra hoa một lần?

Thường thì lan hồ điệp ra hoa theo mùa, mỗi năm hoa chỉ nở 1 lần. Từ cây trưởng thành có 3-4 lá, nếu được chăm sóc tốt, thì sau khoảng 2 tháng rưỡi cây sẽ bắt đầu trổ hoa.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

sau 2-3 tháng từ khi cây trưởng thành thì ra hoa

Đây là một trong những loài hoa quý phái, lộng lẫy và sang trọng phù hợp cho mọi không gian. Nếu biết cách chăm sóc thì lan Hồ Điệp sẽ nở rất lâu tàn, có thể kéo dài đợt hoa từ 3-4 tháng, thậm chí 6 tháng. Và sau khi hoa tàn, nếu được chăm sóc tốt thì lan Hồ Điệp sẽ khỏe mạnh và sớm ra đợt hoa mới.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

hoa nở kéo dài 3-4 tháng, thậm chí 6 tháng

So với các loài lan khác, sự thông gió ở lan Hồ điệp là việc làm vô cùng cần thiết. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong việc phòng ngừa những bệnh thối rễ, thối lá, thối ngọn… và nhiều lọai vi nấm thường gặp ở loài lan hồ điệp này.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

Càng thông thoáng, cây càng ít bệnh

Sự thông gió càng lớn cây càng ít bệnh vì nó giúp cây mau khô sau khi tưới. Tuy nhiên, sự thông gió quá mạnh cũng sẽ dễ làm cho cây mất nước. Do đó, cần chú ý điều chỉnh độ thoáng gió vừa phải, giữ cho lá của lan Hồ Điệp luôn khô ráo là ổn, việc này phụ thuộc vào vị trí đặt chậu lan Hồ Điệp và không gian quanh chậu.

lan hồ điệp bao lâu ra hoa

Lan hồ điệp cần sự thông thoáng nhiều hơn so với các loài lan kha

Share this post