Bạn đã biết chưa? lan hồ điệp ghép gỗ

Lan hồ điệp ghép gỗ.
Xin chào mọi người, hôm nay tôi  sẽ giới thiệu đến những người mới bắt đầu chơi hoa lan cách ghép lan lên giá thể gỗ và dớn bảng, tôi sẽ dùng chủ yếu là hình ảnh sưu tầm để các bạn dễ hiểu cách ghép lan hồ điệp  như thế nào và sáng tạo là không giới hạn, những ai nghĩ ra và sưu tầm được cách ghép khác nhanh, tiện, hiệu quả hơn thì hãy chia sẻ lại với mọi người nhé.
lan hồ điệp ghép gỗ1lan hồ điệp ghép gỗ2lan hồ điệp ghép gỗ5lan hồ điệp ghép gỗ6
Lan hồ điệp ghép gỗ. Đối với lan đơn thân thì  Lan đơn thân nôm na là những loại lan sinh trưởng đơn lẻ và  không mọc theo khóm, 1 cây thường có 1 thân, tương tự các loại cây ăn quả xoài, nhãn, vải, bưởi… Các loại lan đơn thân cụ thể như Đai Châu, Sóc ta, Sóc lào, Đuôi Cáo, Quế Lan Hương, Tam Bảo Sắc, Hoàng Nhạn, Bạch Nhạn, Cù Lao Minh, Hải Yến, Hỏa Hoàng, A Cam, Bắp Ngô, Da Báo, Mỹ Dung Dạ Hương, dòng lan Miệng kín…
lan hồ điệp ghép gỗ4lan hồ điệp ghép gỗ3lan hồ điệp ghép gỗ7
Lan hồ điệp ghép gỗ có thể trồng đứng trên 1 miếng gỗ, trụ gỗ , tôi ưu tiên dùng cách này vì cây không bị áp sát vào giá thể và  sau phát triển tỏa ra đẹp hơn.Chúng ta đóng mấy cái đinh to lên mặt thớt, đẹp hơn vào đinh, đặt thân cây áp vào đinh ngay ngắn rồi buộc chặt thân rễ với mấy cái đinh đó và coi mấy cái đinh là trụ. Nhưng tốt nhất là không nên dùng đinh vì rễ lan đâm ra sẽ chạm đến kim loại han gỉ thì rễ hay bị thui. Thay vì dùng đinh, ta có thể khoan mấy lỗ trên mặt thớt, có thể khoan vuông góc 90 độ với mặt giá thể hoặc khoan xiên chéo, đóng mấy mẩu đũa gỗ vào lỗ cho chặt rồi buộc lan vào que đũa thôi. Có khi trồng 1 cây chỉ cần 1 que hay  buộc thân cây với que đó. Cài thêm dớn mềm, xơ dừa miếng vào gốc để tăng cường giữ ẩm nhưng tuyệt đối không đắp kín mít hết thân rễ, nhưng phải thoáng một chút rễ mới có đường đâm ra. Tùy bạn có thể có phương pháp làm khác nhau như về cơ bản như các hình dưới là được.

Share this post