Chăm sóc lan hồ điệp Tết tỉ mỉ, chu đáo

Chăm sóc lan hồ điệp Tết

Tháng chạp là tháng của sự bận rộn, lo toan làm sao để gia đình mình có được một cái tết ấm áp, trọn vẹn, đầy đủ, cả gia đình quây quần bên nhau. Cứ những ngày giáp Tết, mọi người đều tìm kiếm món quà ý nghĩa, những chậu hoa đẹp trang trí nhà cửa, không gian phòng khách. Trong đó, hoa lan hồ điệp là một loài hoa đẹp xuất sắc, hoa thường nở đúng dịp Tết cho nên rất nhiều người ưa chuộng bởi chúng không chỉ có màu sắc đa dạng, đẹp, mà còn lâu tàn, hương thơm phảng phất. Chăm sóc lan hồ điệp Tết để có chậu hoa mang tài lộc vào nhà, phù hợp đặt trong phòng khách, hay phòng làm việc với mong muốn cầu chúc một năm mới bình an, thịnh vượng, sung túc và viên mãn.

chăm sóc lan hồ điệp tết (3)chăm sóc lan hồ điệp tết (2)chăm sóc lan hồ điệp tết (3)

Chăm sóc lan hồ điệp Tết đúng cách

Hãy chăm sóc lan hồ điệp với chế độ nước phù hợp:  hãy giữ ẩm vừa phải , tưới  nước vào gốc cây khoảng 2 lần / tuần. Tuyệt đối không nên bón các loại phân vô cơ cho hồ điệp. Nên tránh gió, tránh ánh sáng trực tiếp chiếu vào hoa, tránh những nguồn phát sinh sâu bệnh và nấm mốc. Lan hồ điệp thường không chịu được nguồn ánh nắng trực tiếp. Thay vào đó, chúng thích hợp với ánh sáng được tán xạ qua lưới che hoặc qua tán cây khoảng 50%.

chăm sóc lan hồ điệp tết (4)chăm sóc lan hồ điệp tết (5)

Nhiệt độ: hoa địa lan chịu được rét rất tốt, thế nhưng lại không chịu được nóng. Lan hồ điệp sẽ phát triển bình thường với nhiệt độ từ 20-30 độ C. Vì thế nên dùng chậu cao nhằm tăng phần đất trồng chính trong chậu. Hãy chăm sóc hoa đúng cách để có vật trang trí đặc sắc nhất cho ngày Tết cổ truyền.

chăm sóc lan hồ điệp tết (6)chăm sóc lan hồ điệp tết (7)

Share this post