Lan hồ điệp ý nghĩa cho ngày Tết

Lan hồ điệp ý nghĩa cho tài lộc, vượng khí

Cây hoa lan hồ điệp ý nghĩa tượng trưng cho tài lộc, sự hưng thịnh bởi theo quan niệm của những người phương Đông, cây mang tới ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy là những loại cây sở hữu thân tròn trịa, cành lá xanh tươi, mơn mởn, mềm mại, những cây không có lá nhọn, hay thân cây gai góc, xù xì. Lan hồ điệp là một loài hoa có thể đáp ứng đầy đủ nhất những yêu cầu này. Ngoài ra, loài hoa này cũng có tác dụng thu hút nguồn năng lượng ánh sáng tích cực vào trong nhà nên thường được trưng trong ngày tết để mang đến tài lộc cùng những điều tốt đẹp nhất cho gia đình mình trong năm mới.

lan hồ điệp ý nghĩa (2)lan hồ điệp ý nghĩa (3)lan hồ điệp ý nghĩa (4)

Lan hồ điệp ý nghĩa tâm linh sâu sắc 

Đối với người yêu hoa, thích chơi hoa chắc hẳn đã không còn xa lạ với lan hồ điệp kiêu sa, thanh tao mà tràn đầy sức sống. Khi cây nở hoa rực rỡ, cành lá tươi tốt, xanh mơn mởn, tức là mọi chuyện tốt đẹp đang đến gần, cây  cũng sẽ sinh trưởng, phát triển tốt. Nhưng ngược lại khi gia đình gặp xui xẻo, hay ốm đau, bệnh tật thì cây hoa cũng héo úa, tàn phai, chết theo. Đó chính là ý nghĩa về tâm linh sâu sắc từ loài hoa nữ hoàng này. Cho nên hãy chú tâm chăm sóc chậu lan hồ điệp, để luôn thấy được những điều tốt đẹp nhất.

lan hồ điệp ý nghĩa (5)lan hồ điệp ý nghĩa

Chính vì lan hồ điệp mang nhiều ý nghĩa như vậy nên chúng thường xuất hiện trong những bộ tranh quý của nhiều nghệ nhân nổi tiếng, biểu tượng cho một mùa xuân tươi mới, đâm chồi nảy lộc. Đó cũng là một trong những lý do mà người ta hay chưng hoa lan hồ điệp ý nghĩa trong những ngày đầu năm bên cạnh hoa đào, hoa mai.

lan hồ điệp ý nghĩa (7)lan hồ điệp ý nghĩa (6)

Share this post