Hướng dẫn làm cho hoa lan nở tết thật đẹp

Hoa lan nở tết.Đối với những người yêu hoa lan thì sự xuất hiện của những chậu mai hay cành đào trong nhà vào dịp Tết là chưa đủ, họ phải cần thêm sự hiển diện của những đóa lan thì Tết mới thực sự ý nghĩa với họ.

hoa lan nở tết1

Tuy nhiên chậu lan sẽ rất khó nở đúng vào dịp Tết theo ý muốn của họ nếu người trồng không biết cách tác động đúng lúc. Nếu bạn cũng yêu lan và muốn giỏ lan nhà mình nở đúng dịp tết thì có thể làm theo những cách sau:

hoa lan nở tết4hoa lan nở tết7

Vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch, các bạn chọn những cây lan trưởng thành, đã ra hết lá non đưa vào một khu vực riêng. Sau đó dùng phân bón lá có tỷ lệ NPK 10-30-20, và 6-7 ngày các bạn phun một lần để  kích thích cho cây lan ra hoa. Sau 3-4 lần phun thì nhánh lan bắt đầu búng ra vòi hoa (lớn cỡ hạt lúa).

hoa lan nở tết2

 

Hoa lan nở tết.

Vài ngày sau vòi hoa sẽ dài 2-3cm thì chúng ta thay bằng loại phân bón lá có tỷ lệ NPK 15-20-30 (6-7 ngày phun một lần) để kích thích cho vòi hoa phát triển mạnh hơn, màu sắc hoa sáng đẹp, rực rỡ và lâu tàn hơn, ít bị bệnh thối hoa. Sau khi thay đổi phân bón 45-50 ngày (khoảng đầu tháng 12 âm lịch) thì cành hoa đạt tiêu chuẩn ra hoa  (mỗi cành nở 1-2 hoa), sau đó những hoa phía trên tiếp tục nở, đến Tết Nguyên đán thì những cành hoa đã nở gần hết.

hoa lan nở tết6hoa lan nở tết5

Vậy  thì cứ sau mỗi đợt ra lá, hoa lan lại nghỉ ra lá một thời gian (trên cây không còn lá non), nếu giai đoạn này xuất hiện sớm trước cuối tháng 9 đầu tháng 10 âm lịch (thời điểm xử lý phun phân “kích” cho cây lan ra bông) thì có thể kìm giữ cây lan luôn ở tình trạng không có lá non bằng cách chúng ta dùng phân bón lá NPK loại 20-20-20 phun 6-7 ngày/lần, tới thời điểm xử lý thì thay bằng phân 10-30-20 như đãhướng dẫn ở trên nhé..Chúc các bạn thành công.

hoa lan nở tết3

Share this post