Lan hồ điệp thối rễ và những nguyên nhân

Lan hồ điệp thối rễ do nhiều lí do

lan hồ điệp thối rễlan hồ điệp thối rễ (2)

Hoa lan hồ điệp thối rễ do di chuyển thay đổi vùng khí hậu,tiểu khí hậu cũng có thể làm cho cây không ra rễ mới, nhiều trường hợp đến 6 tháng vẫn không thể ra rễ mới, nhưng cây hoa vẫn mạnh khoẻ. Thế nhưng vào mùa thích hợp chúng có thể sẽ ra rễ và giả hành chắc khoẻ. Hoặc hoa bị thối rễ bởi di chuyễn dời đổi chỗ của cây lan thường xuyên cũng sẽ làm chậm quá trình ra rễ.

lan hồ điệp thối rễ (3)
Ngoài ra, cây mang mầm bệnh hoặc cây bị quá yếu nhất là những cây đã có ra rễ rồi mà bị thui chột đi cũng sẽ gây hiện tượng thối rễ. Bên cạnh đó, cây cũng sẽ bị thối rễ nếu cố định cây chưa vững, khiến cây đong đưa khó ra rễ, hoặc chậu cây bị quá nóng vào buổi trưa cũng có thể làm thun rễ khi bám vào.

lan hồ điệp thối rễ (4)

Lan hồ điệp thối rễ và cách khắc phục

Hoa lan hồ điệp thối rễ có thể do xử lý giá thể chưa đúng, hãy khắc phục trồng lại hay có thể tưới xả nhiều lần, thực hiện kích thích lại với B1 cho ra rễ. Ta nên xử lý thật tốt giá thể vào trước lúc trồng hoa lan hồ điệp để có kết quả tốt

lan hồ điệp thối rễ (5)lan hồ điệp thối rễ (6)
Ngoài ra có thể do tưới phân hoặc dùng thuốc nấm, thuốc diệt vi khuẩn sớm quá khi đầu rễ vẫn còn non  nên chúng bị thun lại không mọc tiếp. Cần khắc phục bằng cách tưới lại với nước. Không nên tưới phân hoặc thuốc  đến khi cây ra rễ mới. Lan hồ điệp thối rễ còn có thể là do bị sốc nhiệt độ tưới nước vào trưa nắng, điều này sẽ gây hư đầu rễ hoa lan.

lan hồ điệp thối rễ (7)

Share this post