Giới thiệu về hoa lan hồ điệp ấn

Hoa lan hồ điệp ấn.

hoa lan hồ điệp ấn8

Trước hết ta phải hiểu lan hồ điệp là gì?Vậy Hồ điệp là lan đơn thân, thân ngắn, lá dày và mọc sát vào nhau. Phát hoa mọc từ nách lá, dài, đơn hay phân nhánh. Lá đài và cánh hoa phẳng, trải rộng, thường thì lá đài giống và gần bằng cánh hoa. Môi hoa cong dẹp có hai râu dài. Trụ hình bán nguyệt, thẳng hay hơi cong. Hoa có màu sắc phong phú từ trắng, hồng, đỏ, vàng, tím và có loài có sự phối màu tự nhiên như có đốm hay sọc rất đặc sắc… Thời kỳ nở hoa thay đổi theo loài, và hoa lâu tàn khoảng 2-4 tuần.

hoa lan hồ điệp ấn7hoa lan hồ điệp ấn10

Hoa lan hồ điệp ấ   n.

Tên Việt Nam: Lan hồ điệp ấn
Tên Latin: Phalaenopsis mannii
Đồng danh: Phalaenopsis mannii Rchb.f.
Họ: Phong lan Orchidaceae
Bộ: Phong lan Orchidales
Lớp (nhóm): Cây phụ sinh Epiphytically, Saprophytes

Lan sống phụ sinh, không thân, rễ nhiều và  mảnh. Lá thuôn bầu dục và dài 15 – 20cm, rộng 3 – 5cm, hơi cong, có mũi dài ở đỉnh, phiến màu xanh bóng với các đốm tía ở mép lá . Cụm hoa chùm buông xuống, dài hơn lá. Hoa lớn 4 – 6 chiếc màu vàng nghệ và có vệt răn reo nâu.

hoa lan hồ điệp ấn9
hoa lan hồ điệp ấn00

Hoa lan hồ điệp ấn.

Mô tả lan hồ điệp ấn: Lan sống phụ sinh, không thân, rễ nhiều, mảnh. Lá thuôn bầu dục, dài 15 – 20cm, rộng 3 – 5cm, hơi cong, có mũi dài ở đỉnh, phiến màu xanh bóng với các đốm tía ở mép. Cụm hoa chùm buông xuống, dài hơn lá. Hoa lớn 4 – 6 chiếc màu vàng nghệ, có vệt răn reo nâu. Cánh môi chia 3 thùy và  hai thùy bên thuôn màu vàng hay trắng nhạt. Thùy giữa hình lưỡi liếm có đầu thuôn nhọn hay  màu vàng đậm có vệt đỏ.

hoa lan hồ điệp ấn9hoa lan hồ điệp ấn1

Hoa lan hồ điệp ấn được phân ở các nơi như: Cây mọc từ Quảng Trị lên Tây Nguyên (Gia Lai, Kontum), Đà Lạt (Lâm Đồng) và phân bố ở Ấn Độ, Mianma.

Share this post