Lan hồ điệp thối lá và cách chữa trị

Lan hồ điệp thối lá do bị nấm

lan hồ điệp thối lá (3)
Hoa lan hồ điệp rất dễ bị thối ngọn, thối phần rễ và cuối cùng là thối lá. Thông thường, có một dấu hiệu đầu tiên chính là chiếc lá bị vàng. Bởi loại nấm này sẽ có thể giết chết hoa lan của bạn chỉ trong một vài ngày, bạn cần ngay lập tức loại bỏ để tránh sự lây lan bệnh, sau đó nên nhúng nó vào trong dung dịch từ thuốc trừ nấm, cố gắng giết chết nó trước khi cây hoa lan của bạn không thể chịu nổi. Áp dụng loại thuốc diệt nấm dành cho vườn hoa lan để ngăn chặn việc thối ngọn trong tương lai. Đồng thời cũng nên tưới nước cho hoa lan vào buổi sáng sớm, cho chúng thời gian để khô trước lúc đêm xuống, ngăn chặn nấm kịp thời.

lan hồ điệp thối lálan hồ điệp thối lá (2)

Lan hồ điệp thối lá do nhận nhiều ánh sáng

Nếu như bạn vừa mới chuyển lan hồ điệp tới một nơi nhiều ánh nắng, thì hiện tượng lá bị vàng cho thấy rằng nó đang nhận quá nhiều ánh sáng. Tia sáng mặt trời chiếu vào biến lá hoa lan trở nên nhạt màu bởi nó đang tẩy trắng chất diệp lục trong lá hoa; Cuối cùng, lá hoa bị cháy nắng thậm chí còn có thể để lại những vết cháy đen trên lá. Trường hợp này, hãy di chuyển hoa lan hồ điệp thối lá đến một nơi mát mẻ hơn

lan hồ điệp thối lá (4)lan hồ điệp thối lá (5)

Ngoài ra, ta nên làm gì khi thấy hoa lan hồ điệp có dấu hiệu bị héo rũ, thối nhũn do úng nước? Trước hết nên lấy lan hồ điệp ra khỏi chậu ngay lập tức. Dùng nước rửa bát để rửa cây cho sạch. Dùng dao hoặc kéo hơ lên bếp lửa khử trùng, dùng lưỡi dao cạo để cắt bỏ hết phần rễ thối và lá vàng của hoa.

lan hồ điệp thối lá (6)lan hồ điệp thối lá (7)

Share this post