Kích thích lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết.

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết1

Để kích hoa lan hồ điệp nở theo ý muốn của mình thì các bạn nên  áp dụng phương pháp  linh hoạt và cẩn thận khi sử dụng hàng loạt. Có những điều kiện cần và đủ nên các bạn cần chú ý nắm lấy những điểm cần thiết.

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết7lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết6

*Điều kiện cần :Phải chọn cây lan khỏe mạnh, ít nhất là 4 lá trở lên, kiến nghị là cây 6 lá tốt hơn, không mọc lá non mới nhú ở ngọn. Và sắp những cây được chọn ra khu vực dành riêng.

*Điều kiện đủ :

Bắt đầu quá trình ngắt nước trong 2 tuần, trong tuần đầu này giữ tình trạng cây lan hồ điệp khô không tưới nước, chỉ phun nhẹ vào gốc nếu lan hồ điệp quá khô (chỉ 1 lần trong tuần đầu tiên), qua tuần 2 vẫn giữ khô chỉ tưới nhẹ 1 lần. Nếu lá cây lan hồ điệp có vẻ héo là đạt, các bạn yên tâm là dù thiếu nước cả 2 tuần lan hồ điệp vẫn không chết.

Bắt đầu quá trình tưới phân kích ra hoa lan hồ điệp : dùng phân NPK tỉ lệ 10-30-20 tưới theo 1/2 hàm lượng ghi trên bao bì (vd : ghi là 1g/1L nước thì chỉ dùng 0.5g/1L nước), định kì là 4 ngày tưới đẫm 1 lần, cần chú ý giữ ẩm trong những ngày còn lại (tạo điều kiện tốt nhất cho lan hồ điệp sung sức , tăng độ sáng (nhưng không phơi nắng nhé). Sau 4 tuần (trường hợp tốt nhất, còn trường hợp không tốt thì kiên trì trong 8-12 tuần) nếu cây lan hồ điệp bắt đầu nhú ngòi thì xem như thành công rồi.

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết5lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết4

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết.

Chăm sóc cho lan hồ điệp sau khi đã nhú ngòi : ngòi lan hồ điệp được khoảng 3-4 cm thì dùng phân NPK  15-20-30 tưới định kỳ 1 tuần / 1 lần theo hàm lượng ghi trên bao bì với  mục đích là dưỡng cây cho nụ khỏe và  cung cấp đầy đủ chất để hoa nở đẹp  lâu tàn.

lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết3lan hồ điệp ra hoa đúng dịp tết2

Thủ thuật :  Thông thường sau mỗi đợt lan hồ điệp ra lá mới thì cây sẽ nghỉ ra lá trong một khoảng thời gian, nếu giai đoạn này xuất hiện sớm trước thời điểm kích hoa thì có thể kìm giữ cây lan luôn ở tình trạng không có lá non bằng cách dùng phân bón lá NPK loại 20-20-20 phun 1 tuần/lần theo hàm lượng ghi trên bao bì cho tới thời điểm xử lý kích ra hoa.

Share this post