Nguyên nhân dẫn đến bệnh héo lá ở lan hồ điệp

Bệnh héo lá ở lan hồ điệp .

bệnh héo lá ở lan hồ điệp4bệnh héo lá ở lan hồ điệp3

Lan hồ điệp bị héo lá thường xảy ra do hai vấn đề thiếu hydrat hóa hoặc sốc do nhiệt độ.

1. Thiếu hydrat hóa :Có lẽ là thủ phạm thông thường nhất hoặc là cây không được tưới đủ hay là  tưới nước quá nhiều làm hồ điệp bị mục rễ. Và cây lan của bạn không thể có được nước vì rễ không thể mang nước lên cho cây.

a. Tưới quá ít nước:
Nếu lan hồ điệp của bạn có rễ khí mọc ra ngoài chậu thì  nhìn vào tình trạng của các rễ khí này . Bạn xem chúng có màu bạc trắng  không ? Nếu có như vậy thì  vấn đề có thể do bạn tưới nước quá ít. Trong trường hợp này bạn phải tưới cây lan của bạn thường xuyên hơn để cây lan đủ nước.

bệnh héo lá ở lan hồ điệp6bệnh héo lá ở lan hồ điệp2
b. Tưới quá nhiều nước:
Tưới nước quá nhiều có thể gây thối rễ và là nguyên nhân phổ biến nhất làm chết lan hồ điệp đối vơi những người mới trồng lan.
Cách xử lý việc tưới quá nhiều nước: Bạn cần cắt bỏ những phần rễ bị hư thối và sát trùng chỗ cắt này bằng Physan . Sử dụng thuốc kích thich ra rễ trên cây và nên thay chậu.Cẩn thận để giữ cho cây trồng trong giảm ánh sáng và tăng độ ẩm .
Một khi lá nhăn nheo, nó hiếm khi xanh bóng và cứng cáp trở lại như trước đây, nhưng nó có thể cải thiện phần nào sau khi khắc phục các vấn đề trên.

bệnh héo lá ở lan hồ điệp7bệnh héo lá ở lan hồ điệp5

Bệnh héo lá ở lan hồ điệp .

2. Nguyên nhân thứ hai là bề mặt của lá thường gặp nhiệt độ quá nóng. Nếu bạn chạm vào lá và bạn cảm thấy lá hơi nóng  thì đây là vấn đề của bạn rồi. Vào mùa hè thì  nhiệt độ trên 32 độ C không làm cho cây lan hồ điệp thấy thoải mái. Cực lạnh cũng có thể gây ra hiện tượng lá nhăn nheo, mềm, nhưng khi đó lá thường có màu tối .

bệnh héo lá ở lan hồ điệp1

Cách xử lý: phải tăng độ ẩm và không khí lưu thông có thể hữu ích trong việc ngăn ngừa stress nhiệt.

Share this post