Vì sao lan hồ điệp không ra hoa

Vì sao lan hồ điệp không ra hoa. Lan hồ điệp là một loại hoa cao cấp và  có giá trị kinh tế cao .Tuy nhiên lại rất khó tính và có các yêu cầu sinh thái khắt khe,đặc biệt người trồng phải có những hiểu biết nhất định và thiết bị cần thiết để có thể chủ động điều tiết được nhiệt độ, ánh sáng và độ ẩm môi trường thích hợp cho mỗi giai đoạn sinh trưởng khác nhau thì cây mới có thể ra hoa được.

Vì sao lan hồ điệp không ra hoa3Vì sao lan hồ điệp không ra hoa5Vì sao lan hồ điệp không ra hoa7

Khác với các giống lan hồ điệp bản địa có thể ra hoa bình thường nếu có chế độ chăm sóc tốt như là : bón phân đầy đủ, ánh sáng, nhiệt độ thích hợp thì các giống nhập nội có nguồn gốc ôn đới bắt buộc phải trải qua một thời gian lạnh để phân hóa mầm hoa (xuân hóa) rồi cây mới ra hoa được. Còn các cây hoa các bạn mua chưa được xuân hóa vì còn nhỏ (mới có 2 lá) nên nếu trồng và chăm sóc trong điều kiện bình thường ở Hà Nội thì cây không thể ra hoa.

Vì sao lan hồ điệp không ra hoa1Vì sao lan hồ điệp không ra hoa7

Nguyên nhân vì sao lan hồ điệp không ra hoa

Kinh nghiệm trồng hoa  cho thấy: Vào giai đoạn sinh trưởng, khi cây có trên 4 lá to, khỏe mạnh (khoảng 1 năm sau trồng, tức sau thay chậu lần 2 hoặc 3) cần làm lạnh khoảng 2-3 tuần để kích thích hình thành chồi hoa. Yêu cầu nhiệt độ tối thiểu khoảng 16-18oC và  tối đa 23oC, trung bình ngày đêm 19-19,5oC; độ chiếu sáng cần khoảng 5.000-6.000 lux. Giai đoạn nở hoa thì  yêu cầu nhiệt độ tối thiểu khoảng 19oC, tối đa 25oC, trung bình 21-22oC. Có thể dùng 1-2 lớp lưới hoặc tôn nhựa màu sáng để che chắn bớt ánh sáng và  nhất là các tháng mùa hè có nhiệt độ trên 35oC. Để đáp ứng các yêu cầu sinh thái nói trên nhất thiết phải chuẩn bị nhà trồng theo kiểu 2 mái để có thể khống chế được các yếu tố nhiệt độ, ánh sáng và  độ ẩm theo yêu cầu của cây vào từng giai đoạn nhất định.

Vì sao lan hồ điệp không ra hoa2Vì sao lan hồ điệp không ra hoa6

Share this post