Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết

Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết.

Thực chất  lan hồ điệp là loài hoa hoang dã này có kỹ thuật trồng cây và chăm sóc không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ. Lan hồ điệp  thuộc họ lớn nhất trong vương quốc các loài cây có nguồn gốc từ Đông Nam Á, Philippines và Australia. Những loài cây này thường bám chặt vào cây ở trong rừng sâu hoặc bám vào đá. Chúng có lá to rộng, mọng nước và cuống hoa uốn cong mang nhiều hoa. Thông thường một cây sẽ có từ 5 đến 10 lá và nhiều rễ màu trắng.

Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết5Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết4

Lan hồ điệp có nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Người trồng có thể đặt cây vào chậu riêng hoặc bỏ nhiều cây chung vào một chậu. Chậu lan hồ điệp  thông thường có thể chứa được nhiều cây và cây có thể ra hoa trong vòng hai năm nếu được chăm sóc hợp lý.

Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết.

-Yêu cầu về ánh sáng và nhiệt độ.

Lan hồ điệp cần ánh sáng để phát triển tốt. Trong nhà loài cây này nên đặt ở vị trí gần cửa sổ có ánh sáng nhưng nên tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Người chơi hoa có thể cho đèn chiếu sáng nhân tạo. Các đèn chiếu sáng nên đặt ở phía trên của cây và nên chiếu ít nhất 12 đến 16 giờ hàng ngày. Trường hợp ở trong nhà kính thì  cây nên được che bằng tấm vải, nhất là trong mùa hè.

Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết3Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết2Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết1

-Đảm bảo độ ẩm và tưới nước cho cây.

Lan hồ điệp cần độ ẩm từ 50-80% . Nếu độ ở môi trường có độ ẩm thấp hơn thì  người trồng có thể dùng màn che để hạn chế cây thoát hơi nước

-Phân bón và thuốc trừ sâu.

Việc bón phân cho cây nên được tiến hành thường xuyên hơn vào mùa hè và khi cây đang trong giai đoạn tăng trưởng.

-Kích thích ra hoa.

Hoa lan hồ điệp thường sẽ tàn sau khi nở 3 tháng. Sau khi hoa tàn người trồng có thể điều khiển cho cây ra hoa lại bằng cách cắt bỏ toàn bộ cuống hoa và  phương pháp này rất tốt nếu cuống hoa đã già và có màu nâu.

-Thay chậu.

Lan hồ điệp có thời gian sống rất dài vì thế người chăm cây cần thay chậu cho cây.

Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết6Cách trồng lan hồ điệp trong chậu sau tết7

Share this post