trồng lại lan hồ điệp sau tết

Cách trồng lại lan hồ điệp sau tết cho hoa nở tiếp đợt sau

Trồng lại lan hồ điệp sau tết để cây phát triển tốt và chờ mùa hoa tiếp theo không khó chút nào. Vườn lan hà nội đã viết 1 bài về vấn đề này, nhưng các bạn đọc vẫn chưa rõ nên hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu cách trồng lại lan chi tiết hơn nhé! Trồng lại lan hồ điệp sau tết

Như chúng ta đã biết,  L an hồ điệp nếu không kịp thời xử lý chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây hoa lan rất dễ suy yếu và khó phục hồi, hoặc có thể bị chết. Nếu muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi thì ta nên dỡ chậu lan ra thành từng cây một để trồng và chăm sóc.
trồng lại lan hồ điệp sau tết

 

Trồng lại lan hồ điệp sau tết hoặc sau khi hoa tàntrồng lại lan hồ điệp sau tết

Sau khi chúng ta chưng  hoa lan hồ điệp chơi hết tết đa phần hoa đã tàn. Bởi vì Lan hồ điệp có thể nở khoảng 1.5-2 tháng sau khi trưng bày Tết mới tàn. Nếu chúng ta không kịp thời xử lý và chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây hoa lan rất dễ suy yếu hoặc có thể bị chết. Vì vậy nếu muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi thì chúng  ta nên chăm sóc cho lan lại để bổ sung chất dinh dưỡng.
trồng lại lan hồ điệp sau tết

Trồng lại lan hồ điệp sau tết.Bài viết này nhằm chia sẽ vài mẹo chăm sóc rất dễ và không tốn nhiều thời gian để chậu lan hồ điệp của bạn sẽ nở hoa trở lại và vẫn đẹp như lúc mới mua. Khi cac bạn chuẩn bị bán lan Hồ Điệp vào dịp Tết các cưa hàng.

trồng lại lan hồ điệp sau tết

hoa lan thường ghép 2 hay nhiều cây hồ điệp vào chung 1 chậu nhầm tăng phần rực rỡ của hoa. Đó không phải là môi trường sống tối ưu cho lan. Đồng thời, do người mua chưa biết chăm sóc nó ra sao sau khi tàn hoa. Thì chuyện sau Tết các cây lan hồ điệp trong chậu này dễ bị chết hoặc không thể phát triển hoặc lụi dần.

trồng lại lan hồ điệp sau tết

Nhưng nếu muốn  lan hồ điệp nhanh chóng phục hồi sau Tết đã qua thì  bạn đừng nên tham bông. Khi thấy 2/3 số hoa trên các nhánh hoa đã tàn thì ta cắt các nhánh hoa đi. Cách cắt hoa hồ điệp sau khi tàn thế nào, xin mời bạn xem bài viết Vị trí cắt nhánh hoa hồ điệp.

Trồng lại lan hồ điệp sau tết

Share this post