mua hoa lan hồ điệp ở đâu rẻ

Hướng dẫn cách chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Để có thể chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết, ta cần thực hiện đầu tiên là: chọn những cây lan đã trưởng thành, là những cây đã ra hết lá non, có ít nhất khoảng 3-4 cặp lá và đưa một khu vực riêng.

Sở thích của người dân đối với việc chơi lan

Chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tếtSở thích chơi lan hồ điệp Tết trong những năm gần đây ngày càng phát triển. Nhưng do nhiều người do không biết được đặc tính và cách chăm sóc của cây lan hồ điệp, kỹ thuật trồng, chăm sóc nên có năm lan hồ điệp nở sớm, có năm nở muộn không đúng vào dịp Tết hoặc có năm lan hồ điệp không ra hoa. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc cho lan Hồ Điệp nở đúng dịp Tết nhé!

chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tếtchăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Để năm nào lan hồ điệp cũng ra nhiều hoa và nở hoa vào đúng dịp Tết  , người trồng lan hồ điệp và chơi lan hồ điệp cần nắm bắt được đặc tính của cây lan hồ điệp là sự  chịu ẩm của lan hồ điệp nhưng không chịu ướt nhiều. chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tếtỞ đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn trồng lan hồ điệp tốt hơn: Mẹo chăm sóc lan hồ điệp trước khi tiến hành việc kích thích sự phá triển thế nào để hồ điệp nở hoa tết.

chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Thời gian thực hiện việc kích thích lan hồ điệp ra hoa đúng tết:

chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết cần thời gian 2 tháng từ lúc nhú nhánh hoa đến lúc các bông hoa nở. Đồng thời, do lan hồ điệp rất lâu tàn nên lan hồ điệp  có thể cho nó trổ bông trước mùng 1 Tết khoảng 15-20 ngày để hoa có thể nở hết và Tết đến ta có nhánh Hồ điệp thật rực rỡ.

chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Vì vậy  việc chăm sóc, bảo vệ và bón phân để lan Hồ Điệp nở đúng vào dịp Tết cần được tiến hành ngay từ 15-20 tháng 9 Âm Lịch cây phải nhú nụ rồi thì mới có khả năng nở hoa đúng Tết  và cũng tùy theo năm và  chủ yếu bạn nhớ thời gian để lan trổ hoa là 2 tháng, rồi tùy từng năm mà bạn chọn thời điểm kích hoa.

chăm sóc lan hồ điệp ra hoa vào tết

Share this post