chăm lan hồ điệp sau tết

Hướng dẫn cách chăm lan hồ điệp sau tết đúng cách

Chăm lan hồ điệp sau tết như thế nào là đúng? Nếu không kịp thời  chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây lan hồ điệp rất dễ suy yếu  và khó phục hồi, hoặc có thể bị chết. muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi, ta nên dỡ chậu lan ra thành từng cây một để trồng và chăm sóc.

chăm lan hồ điệp sau tếtchăm lan hồ điệp sau tết

Tại sao cần chăm lan hồ điệp sau tết 

Sau khi trưng bày hoa lan hồ điệp chơi hết Tết ( Lan hồ điệp có thể nở khoảng 1.5-2 tháng sau khi trưng bày Tết mới tàn), đa phần hoa đã tàn.

chăm lan hồ điệp sau tếtNếu không kịp thời  chăm sóc đúng kỹ thuật thì cây hoa lan rất dễ suy yếu khó phục hồi, hoặc có thể bị chết. muốn cho cây sống sót và nhanh phục hồi, và ta nên tháo dỡ chậu lan ra thành từng cây một để trồng và chăm sóc.

chăm lan hồ điệp sau tết

Hướng dẫn chăm lan hồ điệp sau tết

Hôm nay, tôi xin chia sẻ vài mẹo chăm sóc rất dễ, không tốn nhiều thời gian để chậu lan hồ điệp  sẽ nở hoa trở lại, vẫn đẹp như lúc mới mua.

chăm lan hồ điệp sau tếtKhi chuẩn bị bán  Hồ Điệp vào dịp Tết, các cửa hàng hoa lan thường ghép 2 hay nhiều cây hồ điệp vào chung 1 chậu nhằm tăng phần rực rỡ của hoa. Đó là môi trường sống không tối ưu cho lan.

chăm lan hồ điệp sau tếtĐồng thời, do người mua chưa biết chăm sóc nó ra sao sau khi tàn hoa. Thì chuyện sau Tết các cây lan hồ điệp trong chậu này dễ bị chết hoặc không thể phát triển hoặc lụi dần ( dấu hiệu đầu tiên nhận biết là: hồ điệp bị héo lá, vàng úa  dù tưới nước đầy đủ) là điều dễ hiểu.

chăm lan hồ điệp sau tết

Đầu tiên, các bạn Cắt ngồng hoa hồ điệp khi đã tàn 2/3 để lan hồ điệp nhanh chóng phục hồi khi Tết đã qua, bạn đừng nên tham bông. Khi thấy 2/3 số hoa trên các nhánh hoa đã tàn ta cắt các nhánh hoa đi. Cách cắt hoa hồ điệp sát vào cuống hoa nhé

Sau đó, bạn trúc cây ra khỏi bầu, tách riêng từng cây để chăm sóc sẽ tốt nhất.
Tiếp theo, bạn cắt bỏ phần rễ, lá bị hư hại, rửa sạch, để cho ráo nước rồi trồng lại nha. Nếu bạn trồng lúc rễ còn ướt sẽ dễ gây thối rễ đó.
chăm lan hồ điệp sau tết

Share this post