cách dưỡng lan hồ điệp

Tưới nước cho lan hồ điệp thế nào?

Cách dưỡng lan hồ điệp cần chú ý nhiều yếu tố như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, phân bón, nước tưới, giá thể, vị trí trồng, đất trồng, độ thông thoáng…

cách dưỡng lan hồ điệp

cách dưỡng lan hồ điệp

Hôm nay, chúng tôi sẽ đi vào chi tiết nhằm giới thiệu tới quý bạn đọc cách tưới nước cho lan hồ điệp như thế nào cho đúng nhé!

cách dưỡng lan hồ điệp- Cách tưới nước

Hồ điệp là loài cây  đơn thân, không có giả hành nên không dự trữ được nước, hơn nữa diện tích bốc hơi của bản lá khá lớn và chúng không có mùa nghỉ. Vì thế,bạn cần phải cung cấp cho không một lượng nước đầy đủ và thường xuyên trong suốt năm.

cách dưỡng lan hồ điệp

cách dưỡng lan hồ điệp- cách tưới nước

Vào mùa mưa, mỗi ngày, bạn phải tưới cho chúng 2 lần, trừ những ngày có mưa, một lần vào 9 giờ sáng, một lần vào 3 giờ chiều. Như vậy mới đảm bảo cây khô ráo khi trời tối vì đọng nước ở nách lá suốt đêm có thể gây ra sự thối rữa. Vào mùa nắng, bạn nên tưới cho chúng 1 ngày 3 lần.

cách dưỡng lan hồ điệp

Cần tưới nước quanh năm

Ở nước ta, vào mùa mưa, Lan Hồ điệp tăng trưởng mạnh hơn, nhưng những giọt mưa nặng hạt cũng không kém phần nguy hiểm vì thế đa số các loại Hồ điệp bị chết do những cơn mưa đầu mùa. Để khắc phục tình trạng trên, mái giàn che Hồ điệp nên dùng những tấm tôn nhựa xanh, như vậy sẽ loại trừ những trận mưa không cần thiết và tạo được những tia sáng khuếch tán rất lý tưởng cho lan sinh trưởng và phát triển.

cách dưỡng lan hồ điệp

Làm mái giàn che để tránh mưa và khuếch tán ánh sáng

Vào mùa khô, bạn vẫn nên duy trì mức độ tưới đều đặn như trong mùa mưa, vì lúc này ẩm độ trong không khí giảm xuống rõ rệt. Do đó, sự tăng số lần tưới nhằm mục đích tạo cho cây tăng trưởng liên tục. Nếu cây có trạng thái thiếu nước, ủ rũ bạn cần chuyển cây sang vị trí khác hoặc tăng số lần tưới lên. Một lần tưới bổ sung vào giữa trưa trong mùa khô rất thích hợp cho sự phát triển của Hồ điệp.

cách dưỡng lan hồ điệp

Tưới nước đều đặn và tăng số lần tưới vào mùa khô

Share this post